Hôm nay,  

Cali Ra Luật Gắt Nhất Nước: Cấm Hút Nhiều Nơi Ngoài Trời

05/01/200300:00:00(Xem: 4010)
SACRAMENTO -- Vào năm 2003 chắc chắn sẽ có thêm nhiều cư dân California bỏ thuốc lá.
California một lần nữa đã làm thêm một luật cấm hút thuốc. Kỳ này: lịnh cấm hút thuốc ngoài trời.
Luật mới qui định cấm hút thuốc 25 feet xung quanh các sân chơi (playground), áp dụng trên toàn tiểu bang. Vi phạm sẽ bị phạt 250 $.
Luật cũng phạt những người hút thuốc nào hành động trả thù những người không hút thuốc buộc họ thi hành luật.ï
Tuy nhiên, luật không phạt khi bạn hút thuốc trên lối đi bộ (sidewalks) hai bên lề đường. Nhưng những quán cà phê và bar rượu có để bàn bên ngoài cho người hút thuốc bị luật này chi phối và ảnh hưởng lớn.

Luật này là một luật hạn chế nhiều hơn luật cấm hút thuốc của Cali trước đây. Những người ủng hộ cho rằng luật cấm hút thuốc đầu tiên không đủ bảo đảm để bảo vệ những người không hút thuốc nhưng bị ảnh hưởng bởi khói thuốc của những người hút thuốc ngồi trước quán cà phê và bar rượu, phì phà khói lửa và liệng tàn xuống đất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người không hút thuốc.
Luật này là một luật cấm hút thuốc ngoài trời đầu tiên ở Mỹ, có tầm chi phối khắp liên bang. Nó có thể dẫn đến luật cấm hút thuốc trong chung cư, khói có thể len lỏi vào cửa sổ hay song che giữa các căn hộ.
Tuy nhiên trước mắt, Luật vừøa mới thông qua sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến các quán cà phê, bar rượu, và tiệm ăn uống có bàn để cho người hút thuốc phía trước. Nhiều dư luận bàn tán. Hãng thuốc lá lớn như Philip Morris tỏ ra trung lập trong vấn đề này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.