Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/08/200600:00:00(Xem: 1485)

- 300 NHÀ DÂN CHỦ MIẾN HỌP MẶT, BẤT KỂ LỆNH CẤM

Hai người trong nhóm lãnh tụ cuộc nổi dậy dân chủ 1988, Min Ko Naing (trái) và Ko Ko Gyi (thứ nhì từ trái), mỗi người đều ở tù hơn một thập niên vì chỉ huy phong trào sinh viên đòi dân chủ, đã cúng dường một vị sư tại Yangon hôm 8-8-2006. Khoảng 300 nhà hoạt động dân chủ đạ về tụ họp ở Yangon để kỷ niệm 18 năm cuộc nổi dậy dân chủ, bất kể lệnh chính phủ quân phiệt cấm tụ họp tưởng niệm. (AFP/Getty Images)

- LEBANON: TÌM DƯỚI GẠCH VỤN...

Các nhân viên cứu cấp Lebanon ném một con gấu nhồi bông hôm 8-8-2006 gặp dưới đống gạch vụn tòa nhà bị phi cơ Israel dội bom sập ở Shiah, ngoaị ô thủ đô Beirut. Các nhân viên cấp cứu đang khẩn cấp nhấc từng tảng gạch để tìm 26 người mất tích sau khi phi cơ Israel dội bom vào khu này. (AFP/Getty Images)

- BANK OF AMERICA TĂNG VỌT

Ngân hàng Bank of America Corp. có một khoảng thời gian ngắn qua mặt ngân hàng Citigroup Inc. để trở thành ngân hàng lớn nhất thế giới tính theo trị giá thị trường hôm Thứ Ba, nhưng tới buổi chiều lại  phải nhường ngôi lại cho Citigroup. Trị giá thị trường của cả 2 ngân hàng này hôm Thứ Ba dao động gần 240 tỉ đô. Về tích sản, Citigroup vẫn là nhà băng lớn nhất, với 1.63 ngàn tỉ đô, còn Bank of America chỉ 1.45 ngàn tỉ đô.

- PHIM VIỆT, DÁN BAO BÌ TÂY, DỰ ĐẠI HỘI QUỐC TẾ

Nhóm làm phim 'Mon frere se marie' (Anh tôi cưới vợ), một phim sản xuất chung bởi các nhà sản  xuất Thụy Sĩ-Pháp. Nơi hàng đầu, từ trái: Than An (nam tài tử VN), Michele Rohrbach (nữ tài tử Thụy Sĩ), 2 nữ tài tử Pháp Delphine Chuillot và Aurore Clement, Quoc Dung Nguyen (nam tài tử Thụy Sĩ), Man Thu (nữ tài tử VN). Hàng sau, từ trái: Jean-Luc Bideau (nam tài tử Thụy Sĩ), Jean-Stephane Bron (đạo diễn Thụy Sĩ) và nam tài tử Pháp Cyril Troley, trong khi chụp hình tại Đại Hội Phim Locarno thứ 59 (International Film Festival Locarno)  ở Locarno, Thụy Sĩ.

- HÃNG BÁNH MỸ MỞ TIỆM Ở HỒNG KÔNG

Hãng bánh Mỹ Krispy Kreme đã khai trương tiệm đầu tiên ở Hồng Kông hôm 8-8-2006. Trước giờ hệ thống tiệm bánh đô-nất này đã mở 9 tiệm ở Nam Hàn, nhưng đã mở nhiều tiệm ở nhiều nứơc khác. Hãng này cũng ký nhiều hợp đồng với các nhóm đầu tư địa phương ở Nhât, Phi và Indonesia để sẽ mở tiệm cuối năm nay. Hãng đã có 20 tiệm ở Sydney, Úc.

- THẮP NHANG TƯỞNG NIỆM NGƯỜI ĐÃ LÌA TRẦN

Trong ngày mở cửa địa ngục, Xá Tội Vong Nhân, tín đồ thắp hương nghi ngút ở Chùa Trấn Quốc, Hà Nội, hôm 8-8-2006. Tại Trung Quốc, Lễ Thí Thực Cô Hồn (cúng cho cô hồn ăn) tổ chức vào ngày 15 tháng 7 âm lịch, ngoài niềm tin là các hồn ma vất vưởng mỗi năm có một ngày được lên cõi trần để được cúng ăn uống, thực ra nguyên khởi là để người sống tưởng niệm người chết, tưởng nhớ công ơn tổ tiên xưa, cha mẹ quá cố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.