Hôm nay,  

Harvard Bắt Đầu Nghiên Cứu Tạo Sinh Phôi Thai Người

08/06/200600:00:00(Xem: 2066)

BOSTON (AP) -- Các nhà nghiên cứu liên hệ với Đại Học Harvard nói hôm Thứ Ba là họ đã bắt đầu nỗ lực tạo ra các tế bào gốc bằng cách tạo sinh vô tính các phôi thai người.

Công trình này tại Bệnh Viện Nhi Khoa Boston (Children’s Hospital Boston), bệnh viện giảng dạy về nhi khoa chính yếu của Đại Học Y Khoa Harvard, nhắm tạo ra các tế bào gốc để chữa trị các bệnh về máu như ung thư máu (leukemia), bệnh thiếu hồng huyết cầu (anemia), và các bệnh rối loạn máu khác.

Tiến Sĩ George Daley, chuyên gia hàng đầu về các bệnh về máu, đang phụ trách công trình này ở bệnh viện.

Daley, một thành viên trong ủy ban điều hành của Viện Tế Bào Gốc Harvard (Harvard Stem Cell Institute), nói ông đã bắt đầu thí nghiệm nhưng từ chối mô tả kết quả tới giờ này.

Hai nhà nghiên cứu khác, Douglas Melton và Kevin Eggan, đã được chấp thuận từ nhiều hội đồng duyệt xét để khởi sự các công trình tương tự.

Melton dự định tập trung về bệnh tiểu đường, và Eggan sẽ nghiên cứu về các điều kiện thần kinh não bộ suy giảm, thí dụ như Bệnh Lou Gehrig’s Disease.

Tế bào gốc có thể tạo ra thêm các mô và tế bào chuyên biệt, để rồi có thể dùng cấy ghép [cơ phận nội tạng] để chữa trị nhiều bệnh.

Xuyên qua tạo sinh vô tính phôi thai, các khoa học gia hy vọng chế được cơ phận phù hợp nhiễm sắc thể đối với bệnh nhân, để khỏi bị cơ thể bệnh nhân từ chối vật lạ.

Đại Học UCSF ở San Francisco cũng đang tạo sinh vô tính phôi thai người, một công trình vẫn liên tục bị dư luận chống đối về mặt đạo đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.