Hôm nay,  

Quận L.a. Đã Chi 276 Triệu Đô Welfare Cho Con Di Dân Lậu

07/05/200600:00:00(Xem: 1706)

Giám sát viên Michael D. Antonovich nói Ông sẽ trình cho Quốc Hội Liên bang biết Quận Ông phải trả 276 Triệu cho 100.000 trẻ em con cái của những người nhập cư bất hợp pháp sống trong Quận

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Làm điều ấy, Ông muốn chứng tỏ cho quí vị nghị sĩ, dân biểu liên bang biết hậu quả mà Quận đã phải chịu đối với di dân nhập cư lậu ở trong thành phố. Hậu quả này TP đã ước tính kỹ lưỡng hồi tháng Giêng, dựa trên 57.458 người cha mẹ hưởng tiền Calwork nhờ có 98.703 người con sanh trên đất Mỹ. Đó mới chỉ một phần ba người di dân lậu thôi, nếu tính chung trẻ em con cái có cha mẹ là di dân lậu đưọc hưởng Welfare trong thành phố, tổng số là 156.161 trẻ em.

 

Trên đây mới tính tiền hưởng Welfare, nếu tính tiền thầy, tiền thuốc, và các phúc lợi khác như giáo dục dành cho số trẻ em cha mẹ di dân lậu này, số tiền thuế mà người dân phải đóng để chi lên rất cao.

 

Theo luật lệ hiện hành những trẻ em này dù cha mẹ là di dân lậu, nhưng sanh trên đất Mỹ nên được hưởng mọi phúc lợi và quyền lợi như một  trẻ em của những công dân Mỹ. TP phải cung cấp đầy đủ các thứ nếu lợi tức của gia đình dưới mức nghèo khó Mỹ.

 

TB Cali không có con số rõ rệt về tiền phải tốn cho những trẻ em nay trên bình diện tiểu bang. Các tổ chức ủng hộ việc hợp thức hóa di dân lậu cho rằng số tiền thuế họ đóng cho nhà nước rất cao. Ý kiến người chống lại nói ngân sách tiểu bang quá tốn kém. Theo luật lệ hiện hành di dân bất hợp pháp không được đi làm cho nhà nước, nhưng được hưởng sự chăm sóc sức khỏe bởi ngành y tế công. Và con cái của họ sanh tại Mỹ đưọc hưởng tiền welfare.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.