Hôm nay,  

Trung Quốc Đả Kích Đài Loan, Tố Họ Lý Đòi Ly Khai

13/07/199900:00:00(Xem: 5515)
WASHINGTON -- Hoa Kỳ tái xác nhận hôm Thứ Hai rằng Mỹ vẫn tiếp tục công nhận một nước Trung Quốc với chính phủ Bắc Kinh bất kể là Đài Loan chống lại chính sách này.
“Chính sách chúng tôi không đổi. Chính sách một Trung Quó6c của chúng tôi có từ lâu rồi và ai cũng biết,” theo lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao James Foley cho biết.
Trung quốc trước đó đã lên tiếng phê phán Tổng Thống Đài Loan Lý Đăng Huy là một phần tử có chủ trương ly khai và dối trá. Những lời chỉ trích vừa nói được coi là luận điệu đả kích dữ dội nhất nhắm thẳng vào lãnh tụ Đài Loan trong ba năm qua.

Nguyên cớ Bắc kinh mắng nhiếc Lý Đăng Huy dữ dội như vậy là vì mới đây, họ Lý có nói với đài Deutche Welle, một hãng truyền thanh của Đức rằng, Đài Loan và Trung quốc nên coi nhau như hai quốc gia riêng biệt thì hơn.
Ngay sau đó, phát ngôn viên văn phòng Đài Loan sự vụ thuộc đảng Cộng Sản Trung quốc đã nhận định rằng lời tuyên bố của họ Lý một lần nữa, đã cho thấy lãnh tụ Đài Loan lúc nào cũng có chủ tâm muốn chia cắt sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung quốc.
Như Trung quốc còn nói, lập trường của Tổng Thống Đài Loan như vậy là hoàn toàn đi ngược lại những điều ông đã cam kết trước đây là, sẽ không đưa Đài Loan đến chỗ trở thành một nước độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.