Hôm nay,  

Kerry: Bush Đốt 6,000 Tỉ Đô; Kennedy: Bush Là Nixon 2

06/04/200400:00:00(Xem: 4839)
WASHINGTON (CNN) -- Tổng Thống Bush đã “đề nghị hay đã thông qua” hơn 6 ngàn tỉ đô la cho các sáng kiến mới, nhưng không nói là ông sẽ chi trả lại bằng cách nào, theo lời ban vận động của TNS John Kerry phổ biến trong một bản tường trình hôm thứ hai.
“Hồ sơ cho thấy trong khi tổng thống và các viên chức công khai nói là cam kết giữ kỷ luật ngân sách, họ vẫn lặng lẽ đẩy nhiều ngàn tỉ đô la vào các đề án chưa được chi trả mà sẽ dẫn tới thâm thủng tăng vọt, và gây ra thâm thủng ngân sách các tiểu bang khắp Hoa Kỳ,” theo bản tường trình.
Quản đốc ban vận động Ken Mehlman của TT Bush gọi bản tường trình của Kerry là “điển hình tối hậu của việc TNS Kerry tìm cách phóng chiếu sự yếu đuối của chính ông ta lên tổng thống.”
Bản tường trình Kerry viết về Bush là, “Việc Bush cắt giảm thuế, việc mở rộng các chương trình ưu đãi và tiêu xài đang khoét thủng 6 ngàn tỉ đô la trong 10 năm tới. Đó không phải hóa đơn mà ông ta dự tính chi trả. Ông ta để lỗ hổng đó cho người thọ thuế và con cháu họ.”

Trong các quảng cáo TV mới đây, TT Bush đã chỉ trích là Kerry sẽ tăng thuế 900 tỉ đô -- vừa cả phần tăng thuế và cả phần thu hồi việc Bush giảm thuế. Kerry lúc đó đã bác bỏ, nói là việc Bush cắt giảm thuế cho số lượng 2% những người giàu nhất Hoa Kỳ cần phải thu hồi lại.
Cũng hôm Thứ Hai, TNS Edward M. Kennedy nói là Iraq đã trở thành “Việt Nam của George Bush,” tố cáo là TT Bush đã dối gạt, và lần đầu tiên so sánh Bush với cựu TT Richard Nixon, người từ chức trong ô nhục.
Nói rằng sự thật đã là nạn nhân lớn nhất của chính phủ Bush, Kennedy nói là Bush đã dối gạt công chúng về chiến tranh, về kinh tế, về y tế và về giáo dục, làm xói mòn uy tín Hoa Kỳ ở quốc nội và hải ngoại.
Kennedy nói như thế trong bài diễn văn ở cơ quan nghiên cứu Brookings Institution. Dĩ nhiên, Kennedy thuộc Đảng Dân Chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.