Hôm nay,  

Mỹ Truy Tố Tội Khủng Bố 2 Người Đem Bom

31/12/199900:00:00(Xem: 6061)
BURLINGTON (AP) - Các công tố liên bang hôm thứ năm 30-12 đã liên hệ một phụ nữ Gia Nã Đại bị bắt tại một trạm biên giới hẻo lánh ở Vermont với một người đàn ông Algeria bị bắt ở biên giới tiểu bang Washington.
Một công tố nói tài liệu của tòa cho thấy Lucia Garofalo và Ahmed Sessam đều cùng ở trong một tổ của “một tổ chức khủng bố bạo động Algeria” được CIA biết.
Phó Công tố liên bang David Kirby đã đệ trình các tài liệu đó lên quan tòa hôm thứ năm, trước ngày ra tòa. Trong phiên tòa này, chính phủ liên bang có ý định xin tòa cho giam giữ Garofalo cho đến khi tòa xử.
Ressam là một công dân Algeria đã bị buộc tội lén đem chất nổ và bộ phận bom giờ từ Gia Nã Đại vào tiểu bang Washington ngày 14-12.
Garofalo, người có quốc tịch Gia Nã Đại, đã bị bắt khoảng 5 ngày sau ở trạm biên giới Vermont cùng với một người Algeria. Mấy ngày trước các công tố Mỹ đã nói bà này có liên hệ với một nhóm khủng bố hoạt động ở Âu Châu và Algeria.

Kirby nói những tin tức mà ông dùng để đệ nạp tại tòa đã do một chính phủ ngoại quốc cung cấp. Ông không nói rõ là nước nào.
Tài liệu nói chồng bà Garofalo là Yamin Rachek, một công dân Algeria đã bị trục xuất khỏi Gia Nã Đại sau khi đệ trình một thông hành giả mạo.
Rachek hiện nay sống ở Ý, đã bị bắt ở London năm 1996 vì sử dụng một thông hành Hy Lạp đã cạo sửa. Hiện y cũng đang bị truy nã tại Đức về tội trộm.
Bà Garofalo đã nhiều lần xin chính phủ Gia Nã Đại cho Rachek trở lại nước này nhưng không được chấp nhận. Năm 1997, bà này đã đã thương lượng với một người đàn ông tên là Said Atmani mua cho bà một vé máy bay đi Đức và mướn một luật sư cho chồng bà. Tài liệu do ông Kirby nạp tại tòa cho biết như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.