Hôm nay,  

2 Cuốn Sách Trả Trễ Hạn 76 Năm

10/08/200300:00:00(Xem: 4852)
SALT LAKE CITY - Một cuốn sách mượn từ thư viện, và 76 năm sau mới trả lại thư viện. Đó là cuốn sách có thời gian hoàn trả lâu nhất trước giờ trong lịch sử các thư viện Hoa Kỳ.
Mildred Pugmire đã mượn từ thư viện Salt Lake City Main Library hai cuốn, "Little Masterpieces" của Charles Lamb và cuốn "The American College" của William Crowford, khi cô còn là một thiếu nữ 16 tuổi. Hạn chót phải trả là ngày 20-5-1927. Nhưng rồi cô Mildred đã dọn về Nam California, và khi bà cụ chết cách đây 2 năm thì gia đình mới thu xếp lại đồ đạc của bà cụ.
Nancy Londelius kể lại: "Chúng tôi mới xem các cuốn sách của bà. Và mới thấy mấy cuốn trễ hạn đó."

Nancy Londelius mới gửi email cho thư viện và nói bà sẽ trả các cuốn sách khi tới nghỉ hè ở Salt Lake. Nhưng rồi còn vấn đề của tiền phạt (vì trả sách trễ). Với tiền phạt hiện nay là 10 xu/ngày, cứ tính ra 76 năm...
Quản Thư Ginny McOmber nói: "Tôi mới nói họ rằng tiền phạt cho cả 2 cuốn sách đó có lẽ khoảng 5,000 đô la. Nhưng thư viện có chính sách là chỉ tính tiền phạt tối đa 4 đô la mỗi cuốn sách."
Nhưng rồi thư viện quyết định đặc miễn tất cả tiền phạt, vì sự lương thiện của Nancy. Các nhân viên thư viện tin rằng những cuốn sách này là 2 cuốn trễ hạn lâu nhất truớc giờ được trả lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.