Hôm nay,  

Taleban Dán Bích Chương Dọa Giết 25 Người ‘tay Sai Mỹ’

28/07/200300:00:00(Xem: 4276)
SPIN BOLDAK - Bich chương tự nhận là của Taleban, xuất hiện trong đêm ở các đền thờ tại thị trấn Spin Boldak và các làng xã kế cận đe dọa giết 25 mật báo viên hợp tac với chính quyền Kabul và lực lượng Hoa Kỳ.
Một bich chương bằng tiếng Pashtun ký tên Taleban Mujahideen viết "Những kẻ này sẽ bị giết vào thời điểm thich hợp - họ hợp tác với lực lượng Mỹ và điệp viên của họ mặc dù đã bị cảnh cáo nhiều lần".

Ông Mullah Abdul Samad, viên chức Taleban, cho biết danh sách trên gồm các mật báo viên do chính quyền Kabul trả lương. Qua điện thoại từ 1 nơi không rõ, ông Samad nói "Họ được hưởng những ưu đãi để do thám các hoạt động của Taleban".
Tin quân sự Mỹ cho biết 24 tàn quân Taleban bị hạ hôm Thứ 7 tuần trước khi đích quân tấn công 1 đoàn quân xa Mỹ gần Spin Boldak - cáxc viên chức Taleban nói tổn thất của họ không cao tới mức đó.
Sự xuất hiện của bich chương của Taleban vẫn thỉnh thoảng xẩy ra ở miền nam Afghanistan. Du kich Taleban tăng hoạt động gần đây - 9 người của liên quân bị thương trong 5, 6 vụ cuối tuần trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.