Hôm nay,  

Các Bệnh Viện Mỹ Báo Nguy: Đang Cần Gấp 126,000 Y Tá

12/10/200300:00:00(Xem: 4848)
WASHINGTON -- Theo Hiệp Hội Toàn Quốc các Bịnh Viện, hiện nay có 126.000 việc làm trống đang chờ các y tá và điều dưỡng tại các bịnh viện.
Điều đó sẽ ảnh hưởng tai hại đến lớp người sanh ra trong thời dân số bùng nổ sắp đến tuổi già cần sự chăm sóc y tế đặc biệt cho người lão niên. Trong vòng 10 năm tới nước Mỹ sẽ có thêm 67 triệu người già. Thế mà ngay bây giờ các bịnh viện đang thiếu y tá và điều dưỡng đến mức báo động.
Một mặït, số người phục vụ cho ngành y tế này, khuynh hướng chung là muốn hồi hưu non, chớ không làm việc đủ năm để chờ kế hoạch đào tạo điền thế. Hơn nữa theo khảo sát của Quốc Hội, cứ 5 người trong 10 người làm cho ngàønh này, xin nghỉ việc để đổi nghề giữa đường, chớ không theo đuổi nghề nghiệp tới tuổi hưu non hay hưu đúng hạng tuổi. Mặt khác, số người xin vào học ngành y tá và điều dưỡng giảm xuống trong vòng 5 năm trở lại đây.

Trước tình hình đáng lo này, chánh quyền y tế và bảo hiểm sức khoẻ tìm cách cải thiện. Thí dụ cơ quan Health and Human Services vừa dành học bổng 30.000 USD để khuyến khích những người tình nguyện vào ngành y tế, điều dưỡng.
Thượng Viện dự trù kinh phí cấp 50 triệu để phát triển ngành y tá và điều dưỡng. Và Hạ viện Mỹ cũng tranh đua với Thượng Viện giúp đỡ cho ngành này, trong việc dùng sáng quyền lập pháp đệ nạp dư luật và yêu cầu thảo luận biểu quyết khẩn cấp... Các nhóm quyền lợi đặc biệt nhân danh 4 triệu rưởi đoàn viên đã vận động hành lang tích cực để Dự luật HR 2660 được khẩn cấp thông qua tại Quốc Hội. Kiện toàn hệ thống Medicare, OK; Cải tổ an sinh xã hội, đồng ý. Nhưng làm thế nào giúp những người già trong việc chăm sóc sức khoẻ nếu thiếu y tá và điều dưỡng.
Thiếu những người chăm sóc này, thuốc của Medicare, tiền của sở Xã hội nhiều cũng vô ích, vì ai đâu mà cho uống thuốc, săn sóc những người già trong bịnh viện, trong nhà dưỡng lão. Con người mới là cái gốc của vấn đề, chớ không phải phương tiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.