Hôm nay,  

Người Cải Đạo Thoát Án Tử Mất Tích Khi Vừa Được Ra Tù

29/03/200600:00:00(Xem: 5380)
KABUL - Công dân Afghanistan được tha án tử hình đã nhanh chóng biệt tích sau khi được ra tù, có lẽ vì sợ cho mạng sống trong khi 1 số giáo sĩ vẫn đòi án tử hình. Ông Rahman 41 tuổi được phóng thích từ khám đường Policharki ở ngoại ô Kabul hồi tối Thứ 2. Bộ Trưởng tư pháp loan báo rằng Rahman được trả tự do theo quyết định của công tố viện, gia đình đã đến đón, không biết ông ta đã được đưa đi đâu.

Theo lời của 1 viên chức công tố, Rahman được thả vì mắc bệnh tâm thần, không thích hợp để xét xử và ông ta sẽ được đưa đi ngoại quốc điều trị. Ngoại Trưởng Gianfranco Fini cũng là Phó Thủ Tướng của Italy cho biết ông sẽ yêu cầu chính phủ cho Rahman tị nạn.

Phát ngôn viên Adrian Edwards của LHQ báo tin Rahman muốn tị nạn ở ngoài nước Afghanistan - đức giáo hoàng cũng kêu gọi TT Karzai bảo vệ Rahman.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ Sean McCormack tuyên bố rằng đi đâu sau khi được tự do là quyết định cá nhân của Rahaman, và hô hào người Afghanistan đừng chọn bạo động, dù không bằng lòng với kết quả của sự việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.