Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/09/200200:00:00(Xem: 4096)
CÁC MỤC SƯ BIỂU TÌNH, ĐÒI DÂN QUYỀN
Mục sư Jesse Jacksoncùng với Mục Sư Al Sharpton, và các vị khác đã tham dự cuộc biểu tình bên ngoài Bộ Tư Pháp Mỹ ở Washington hôm thứ sáu 13-9-2002. Hàng trăm nhà hoạt động dân quyền và lao động đã diễn hành tới Bộ Tư Pháp để phản đối chính sách của chính phủ Bush về cách điều tra và bắt giam người, đôi khi không cáo buộc truy tố gì, trong một phần cuộc chiến chống khủng bố.

1,400 CÔNG NHÂN BOEING ĐÌNH CÔNG
Khoảng 1,400 công nhân hãng Boeing tại xưởng ráp trực thăng ngoại ô Philadelphia sẽ đình công từ sáng thứ bảy trong khi cuộc thương thuyết về hợp đồng lao động bế tắc. Công đoàn địa phương Local 1069 của UAAAIWA dự định đình công từ lúc 12:01 giờ rạng sáng, nếu họ không nhận được hứa hẹn nào mới.

BANGKOK THIẾN CHÓ ĐỂ BỚT CHÓ HOANG
Các nhân viên Thái Lan đang xem xét các con chó lạc đang bất tỉnh sau khi các cậu chó này bị thiến tại một sân chùa Phật Giáo ở Bangkok hôm thứ sáu 13-9-2002. Khoảng 100 con chó bị thiến bởi một nhóm thú y sĩ thuộc Sở Y Tế Bangkok trong chiến dịch giảm số lượng chó hoang trong thành phố.

BÁN LẺ MỸ TĂNG VỌT, LÀM TĂNG HY VỌNG
Bản tường trình từ Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho thấy có mức nhảy vọt 0.8% trong thương vụ bán lẻ tháng 8; điều này củng cố các hy vọng rằng tổng sản lượng nội địa Hoa Kỳ có thể đạt tỉ lệ tăng trưởng thoaí mái hơn 3% trong tam cá nguyệt thứ ba kết thúc vào tháng này. Mức tăng ngoài dự đoán thương vụ ban1 lẻ tháng 8 đã xảy ra sau các mức tăng 1.1% trong tháng 7 và 1.4% trong tháng 6.

PHI CƠ HẠ CÁNH KHẨN VÌ HIỂU NHẦM


Một phản lực cơ chở khach của Bồ Đào Nha bị chuyển hướng bay tới đáp xuống căn cứ không quân Dover (trong tiểu bang Delaware) vì có sự hiểu lầm với trung tâm kiểm soát không lưu ở New York, theo tin hôm thứ sáu cua TAP-Air Bồ Đào Nha.
Ông Antonio Monteiro, phát ngôn viên của TAP-Air, cho biết chiếc Airbus A-340 chở 222 hành khach đang tới gần phi trường quốc tế Kennedy trong 1 chuyến bay thường lệ từ Lisbon.
Theo ông Monteiro, chuyến bay bị đổi hướng vì có khó khăn giữa phi công và đài kiểm soát, thông thường đối thoại giữa 2 bên không có trở ngại gì.

HOUSTON: 1 XE TẢI NỔ VÌ HÓA CHẤT
FREPORT, Texas - Một xe tải nồng nặc mùi Ammnoniac phát nổ phía ngoài một nhà máy mà chủ nhân là công ty Đức BASF tại thị xã Freeport (Texas), 50 dặm phía nam thành phố Houston. Cửa kính của nhiều nhà lân cận bị vỡ, nhưng không có thương vong. Cảnh sát quận Brazoria cho biết tiếng nổ được nghe thấy ở Houston. Nhà chức trach địa phương khuyến cáo dân chúng ở yên trong nhà chờ có thông báo mới.

RA LHQ, ẤN TỐ PAKISTAN PHÁ HOẠI
LIÊN HIỆP QUỐC - Tại diễn đàn LHQ, Thủ Tướng Vajpayee hôm thứ sáu bác bỏ cáo giác của Pakistan, theo đó Aán Độ đang thúc đẩy một cuộc xung đột quân sự mới ở Nam Á - ông nói "không một người Aán Độ nào muốn chiến tranh". Ông Vajpayee lên án lân bang Pakistan huấn luyện và chứa chấp khủng bố Hồi Giáo chống Aán Độ, và xác quyết rằng Aán Độ không chủ mưu lấn chiếm đất. Ngoài ra, Thủ Tướng Vajpayee cũng tố giác TT Musharraf âm mưu phá hoại bầu cử ở bang Kashmir, bắt đầu ngày 16-9. Các đề nghị của TT Musharraf về việc giảm quân ở biên giới và tôn trọng ngưng bắn không được Thủ Tướng Vajpayee đề cập tới .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.