Hôm nay,  

Ngừa Khủng Bố, Bắt 4 Ơû Biên Giới Mỹ-canada

28/12/199900:00:00(Xem: 5677)
SEATTLE (AP) - Bốn người, trong đó có một tình nghi có liên hệ với khủng bố, đã bị tuần biên Hoa Kỳ bắt giữ chiều chủ nhật ở một vọng gác biên giới Mỹ-Gia Nã Đại. Tin này do Cảnh sát Gia Nã Đại loan báo.
Phía Mỹ, Tuần biên và FBI không chịu bình luận hay xác nhận vụ bắt giữ này.
Tất cả có 3 người đàn ông và 1 phụ nữ hiện đã bị tống giam sau khi họ bị bắt lúc 4:00 giờ chiều chủ nhật. Hiện căn cước và quốc tịch của 4 người chưa được biết rõ.
Archie Alafriz, Cảnh sát Kỵ mã Hoàng gia mà người ta quen thấy mắc sắc phục đỏ, cho biết các giới chức Mỹ đã bắt 4 người tại vọng gác biên giới ở Blaine, tiểu bang Washington, sau khi người đàn bà đậu xe ở trước một cửa hàng bán đồ không tính thuế ở bên phần đất Gia Nã Đại gần biên giới, rồi qua vọng gác họp với ba người.
Alafriz nói hình như ba người đã bị tuần biên theo dõi sau khi người đàn bà đến gập họ. Cảnh sát tuần biên Mỹ đã liên lạc với FBI để biết rõ nguồn gốc - căn cước - những người này trước khi bắt.

Cảnh sát Không kỵ Gia Nã Đại đã dùng chó đánh hơi ngửi bom ở chiếc xe hơi của người đàn bà, nhưng không thấy chất nổ hay vật khả nghi trong chiếc xe này.
Vọng gác Blaine là nơi qua lại tấp nập nhất ở biên giới Mỹ đã phải đóng cửa lúc 5 giờ chiều và đến 7:30 tối chủ nhật mới mở lại.
Alfriz nói 3 người đàn ông đã vào Mỹ bất hợp pháp và đã đi từ Pennsylvania đến Blaine bằng xe hơi thuê.
Vụ bắt giữ chiều chủ nhât đã diễn ra vào lúc có sự gia tăng cảnh giác về an ninh tại các trạm qua lại biên giới giữa Mỹ và Gia Nã Đại về khả năng có khủng bố tấn công trong những ngày tới.
Ngày 14 tháng 12, nhà cầm quyền Mỹ đã bắt giữ một công dân Algeria từ Gia Nã Đại đến tiểu bang Eashington bằng tầu biển. Trong xe hơi thuê bao cảnh sát tìm thấy chất nitroglycerine và các loại chất nổ khác cùng các dụng cụ để đặt bom giờ.
Ngày 19-12, một phụ nữ Gia Nã Đại đi cùng với một người đàn ông Algeria bị bắt ở một trạm qua biên giới vùng hẻo lánh ở Vermont. Người đàn bà này, tên Lucia Garofalo, đã bị công tố liên bang kết tội có liên lạc với một nhóm khủng bố hoạt động tại Âu châu và Algeria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.