Hôm nay,  

Csvn Đòi Xây Tượng Bộ Đội Trong Đài Chiến Sĩ Little Saigon

03/07/199900:00:00(Xem: 5466)
WESTMINSTER (VB-nn).-Theo một bài báo của nữ phóng viên Mai Trần đăng trên tờ The Register của Quận Cam vào hôm thứ sáu, thì Nguyễn Xuân Phong, lãnh sự Hà Nội tại San Francisco, đã viết thư cho ông thị trưởng Frank Fry để kết án ông này là giúp “kéo dài sự thù hận vô lý” đối với chính quyền Việt Nam hiện nay qua dự án xây đài chiến sĩ trận vong tại thị xã Westminster.
Được biết dự án có phí tổn dự trù là 500.000 mỹ kim này sẽ có tượng binh sĩ Mỹ và binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa như là hai biểu tượng những chiến binh đã chiến đấu cho tự do tại Việt Nam.
Hôm thứ năm, theo bài viết của Mai Trần, thì khi được phỏng vấn, Nguyễn Xuân Phong đã nói “Chúng ta lẽ ra nên xây một pho tượng biểu hiện sự liên hệ hai nước hiện nay”. Pho tượng này dĩ nhiên không phải pho tượng đồng cao 15 bộ Anh sẽ được đặt trong thị xã Westminster.

Thị trưởng Frank Fry khi được phỏng vấn, trả lời rằng pho tượng sẽ là biểu tượng tình chiến hữu giữa binh sĩ Mỹ và người lính Việt Nam Cộng Hòa. “Họ là đồng minh trong thời chiến. Miền Bắc không phải là đồng minh của chúng ta.” Nguyễn Xuân Phong, trong lá thư, đã khôn ngoan ly gián ông Frank Fry bằng cách viết “pho tượng đi ngược lại đường lối hiện nay của chính phủ liên bang Mỹ, đã nhìn nhận Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa”, và “chỉ khơi dậy một dĩ vãng cay đắng mà cả hai phía đã đồng ý bỏ lại phía sau lưng.” Nguyễn Xuân Phong nói rằng Đài Kỷ Niệm do đó cần có pho tượng một “bộ đội trong quân phục chính qui Miền Bắc.”
Hồi tháng 5 ông Fry đã vén màn bức tượng mô hình cao 3 bộ Anh, mở đầu cuộc vận động quyên góp để thực hiện dự án. Một nhà điêu khắc địa phương tên Tuân Nguyễn là người tạo bức tượng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.