Hôm nay,  

Xử Tử Ký Giả Mỹ Trong 24 Giờ Nếu Không Thả Tù Binh

31/01/200200:00:00(Xem: 4004)
NEW YORK - Tổ chức có tên "Phong Trào Quốc Gia Hồi Phục Chủ Quyền Pakistan" vừa gửi email tới nhiều hãng tin tố cáo một số nhà báo Mỹ đang làm việc ở Pakistan là gián điệp và cảnh cáo là họ có 3 ngày để rời khỏi Pakistan, nếu không thì sẽ trở thành "mục tiêu."

Nhóm này cũng đe dọa giết con tin, nhà báo Daniel Pearl của tờ Wall Street Journal, trong vòng 24 giờ đồng hồ nếu Mỹ không chịu thả các tù binh al-Qaida đang giam ở Trại X-Ray tại Cuba.

Bản văn nói là "Chúng tôi đã phỏng vấn Pearl và thấy rằng ông này không hoạt động cho CIA, mà là hoạt động cho tình báo Do Thái..."

Chủ nhiệm báo The Wall Street Journal đã sử dụng e-mail để liên lạc với nhóm bắt cóc phóng viên Daniel Pearl, thông tín viên ở Ấn Độ. Ông Pearl mất tich ngày 23-1 tại thành phố cảng Karachi của Pakistan nhân có hẹn phỏng vấn với thủ lãnh các nhóm Hồi Giáo cực đoan có liên lạc với Al-Qaeda.

E-mail của chủ nhiệm báo The Wall Street gồm 6 đoạn, có nói tới thân thế của nhà báo. Một đoạn thư viết "Quý vị nên biết rằng ông Daniel Pearl có vợ là công dân Pháp, cũng là nhà báo, đang mang bầu 6 tháng đưá con đầu tiên của 2 người. Tôi muốn thông báo với quý vị rằng bà ấy rất lo buồn về tình cảnh của Danny".

Ông chủ nhiệm viết thêm rằng Danny Pearl không thể làm thay đổi các chủ trương chính sách của chính phủ Hoa Kỳ hay chính phủ Pakistan.

Nhóm bắt cóc tự xưng là Phong Trào Bảo Vệ Chủ Quyền Pakistan. Mặt khác, ký giả Terry Andersen, bị các phần tử Hồi Giáo quá khich bắt cóc năm 1985 và giam giữ 7 năm ở Lebanon, lên tiếng nhắc nhở rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ không điều đình.

Lập luận của Washington là điều đình sẽ chỉ khuyến khich các vụ bắt cóc khác nữa, và điều này đã chứng tỏ có ít nhiều kết quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.