Hôm nay,  

Cơng Giáo La Mã, Lutheran Tiến Hành Thống Hợp

03/10/199900:00:00(Xem: 5473)
Năm 1983, Linh mục John Paul II đã là vị Giáo Hoàng Công Giáo La Mã đầu tiên giảng Phúc Âm tại một Thánh đường của Giáo Hội Thiên Chúa Giáo, trong tinh thần giữa 2 Giáo Hội Công Giáo La Mã (1 tỷ tín đồ) và Thiên Chúa Giáo Lutheran (80 triệu tín đồ) thống hợp sau 500 năm phân rẽ cay đắng.
Sáng thứ năm vừa qua 30.9.1999 (ngày 4 số 9 cuối cùng của thiên niên kỷ), Linh mục Công giáo Joseph Seerbo đã giảng kinh cho 60 nam nữ Linh mục TCG Lutheran tại nhà thờ Công Giáo La Mã lâu đời nhất của California tại San Juan Capistrano 1776, và ngược lại, nữ Giám Mục Lutheran Karen Parker đã cử hành phép bí tích (Tiệc Thánh/Rước Mình Chúa) cũng tại giáo đường này. Trong số đó có nữ linh mục Nguyễn Minh Hạnh là mục sư họ đạo Seal Beach của người Mỹ cũng tham dự.

Các linh mục trên của cả 2 Giáo Hội Thiên Chúa Giáo (catholic không viết hoa) đang chuẩn bị cho ngày vĩ đại lịch sử 31-10-99 tại Augsburg, Đức Quốc mà 2 Giáo Hội sẽ đồng ký một bản văn Hiệp Thông “anh em một Nhà” sau 5 thế kỷ xa cách. Ngoài ra Giáo Hội Công Giáo Mỹ tại Quận Cam cũng sẽ cử hành một lễ rất long trọng vào cuối tháng 10 để hai bên cùng nhìn mặt anh em.

(Tin Mục Sư Nguyễn Quang Minh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.