Hôm nay,  

Mỹ Thêm Nhiều Học Trình Mới Chuyên Về Aù Châu

10/06/199900:00:00(Xem: 5500)
DENVER.- Đối với sử gia Evelyn Hu-DeHart thì rõ ràng là có một sự mâu thuẫn trong số sinh viên người Mỹ gốc Á tại các trường Đại học với học trình của các trường đó: sinh viên thì nhiều nhưng học trình thì chẳng bao nhiêu.
Nhưng giờ đây tình hình đó đang thay đổi nhanh chóng. Do nhu cầu của số sinh viên Mỹ-Á, các trường Đại học đang lập thêm nhiều chương trình nghiên cứu Mỹ-Á và mướn thêm rất nhiều nhà chuyên môn hay học giả về các vấn đề liên quan tới các vấn đề Mỹ-Á để dạy.
Hiện nay ít nhứt có tới 43 chương trình học cho bậc cử nhân, hai lần nhiều hơn so với 10 năm trước đây, cũng như tại những trường Đại học từ Columbia tới trường Đại học Texas hay trường Đại học ở Pensylvania.

Tại trường Đại học Nữu Ước, bắt đầu từ năm 1996 có chương trình nghiên cứu về Á Châu-Thái bình dương, tại trường Đại học Colorado dạy về môn học dân tộc thiểu số, trường Đại học Texas đã có chương trình nghiên cứu Mỹ-Á từ nhiều năm rồi. Tại trường Đại học Columbia có Viện nghiên cứu về dân tộc thiểu số và sắc dân...
Những nhu cầu về những môn học như thế tăng lên rất nhiều. Từ những năm cuối thập kỷ 80, sinh viên Mỹ gốc Á tăng lên khá đông. Tại trường Đại học Nữu Ước, năm nay có tới 21 phần 100 sinh viên bậc cử nhân là sinh Mỹ gốc Á so với 10 phần 100 năm 1980 và tại trường Đại học Pensylvania thì con số đó là 19 phần 100 trong khi tại trường Đại học Columbia con số đó là 17 phần 100.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.