Hôm nay,  

Kiểm Toán Andersen Biết Sổ Sách Enron Gian Từ Lâu

18/01/200200:00:00(Xem: 3587)
NEW YORK (Reuters) - Hãng Kiểm toán Arthur Andersen đã thảo luận về việc sổ sách rắc rối của đại tổ hợp Enron trong một cuộc họp từ gần một năm trước. Báo Wall Street Journal hôm thứ năm 17-1 đã loan tin như trên theo một văn bản tài liệu của Andersen.

Tài liệu này được thảo ra dưới dạng ký lục về một cuộc họp hồi tháng 2 năm ngoái giữa các giới chức Andersen, thảo luận vấn đề có nên tiếp tục làm việc cho Enron không. Hãng Andersen đang bị chú ý theo dõi vì đã phụ trách kiểm soát tài chính cho Enron.

Ký lục ghi ngày 6-2-01 vạch ra nhiều đề tài tranh cãi hiện đang bị điều tra trên bình diện tư pháp, dân sự và Quốc Hội.

Bản tin này tiếp theo những tiết lộ về tờ trình của bà Sherron Watkins, một trong những nhân vật lãnh đạo Enron, viết cho chủ tịch công ty, trong đó bà tỏ ý lo ngại về thể thức kế toán của công ty.

Hôm thứ tư, các điều tra viên Quốc hội đã xét hỏi một giám đốc hãng Andersen bị xa thải, ông Davis Duncan, về việc ông bị cáo giác đã tiêu hủy e-mails và tài liệu hiện đang bị FBI tìm kiếm trong vụ điều tra về việc Andersen làm kiểm toán cho Enron.

Báo Wall Street Journal thuật tài liệu ký lục của Andersen trong có đoạn nói "Những cuộc thảo luận rất có ý nghĩa về vụ Enron khai lợi tức và những khoản tiền bị bỏ ra ngoài sổ sách kế toán, để đưa vào số sách các công ty liên doanh, nhằm làm cho số tiền nợ nần của Enron không nằm trong kế toán của công ty".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.