Hôm nay,  

Iraq: Liên Tục Bắt Du Kích, Gặp Các Kho Vũ Khí Bí Mật

24/12/200300:00:00(Xem: 4682)
BAGHDAD - Lực lượng Mỹ bắt 8 tình nghi du kich ở vùng tây bắc Baghdad, trung tâm của bạo động chống liên quân - 1 cựu đại tá trong số này bị tố cáo chiêu mộ du kich và 4 người tình nghi là phụ tá của cựu PTT al-Douri (tại đào và đang có vai trò trong lực lượng nổi dậy).
Ông al-Douri mang số 6 trong danh sách 55 viên chức chế độ cũ bị truy nã.
Thiếu tá Josslyn Aberle, phát ngôn viên của sư đoàn 4 BB, nói "đại tá là trung cấp trong quân đội nhưng là lớn ở địa phương - ông ta có liên lạc với 1 thương gia tài trợ loạn quân".

Cùng trong vùng Baqouba, 30 dặm tây bắc Baghdad, lực lượng Mỹ bắt 2 người Iraq và phát giác hố chôn giấu 100 quả đạn súng cối 82 ly và 20 hỏa tiễn.
Ở Mosul, thành phố lớn nhất miền bắc, các tay súng bắn hạ 1 quan tòa rồi tẩu thoát - cũng ở Mosul, xe Humvee của quân Mỹ bị bắn đạn phóng lựu, 1 chiến binh bị thương.
Từ Baghdad, Tướng Mark Hertling chỉ huy sư đoàn 1 thiết giáp thông báo cho AP bằng e-mail cho hay tuần qua đơn vị của ông bắt được 9 cựu viên chức cao cấp và đang truy bắt 12 người khac - theo lời ông, có những dấu hiệu cho thấy thi hành 1 số biện pháp dự phòng là cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.