Hôm nay,  

Mỹ Lại Bị Phục Kích, 2 Chết; Hội Cứu Trợ Oxfam Rời Iraq

28/08/200300:00:00(Xem: 4262)
BAGHDAD - Hôm thứ tư, 2 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng tại Iraq, trong 2 vụ khac nhau, 1 ở Baghdad và 1 ở Fallujah, cách Baghdad 30 dặm về hướng tây trong khi cơ quan cứu trợ quốc tế Oxfam rút hết nhân viên ngoại quốc.
Trong vụ nổ bom ven đường luc 7 giờ 10' sáng Thứ Tư, đơn vị thuộc Lữ Đoàn 3 thiết kỵ Hoa Kỳ thiệt 1 chết 3 bị thương - tin quân sự không cung cấp chi tiết.
Vào luc 7 giờ 45' sáng, quân xa Hoa Kỳ tại Baghdad bị tấn công, thiệt mạng 1 quân nhân của trung đoàn quân báo 205. Tính chung từ đầu chiến cuộc, tổn thất của lực lượng Hoa Kỳ là 281 tử vong.

Tổ chức cứu trợ Oxfam loan báo rút nhân viên ngoại quốc vì xét thấy tình hình an ninh suy sụp, không thich hợp để hoạt động.
Từ thủ đô lân quốc Jordan, ông Simon Springett, giám đốc chương trình của Oxfam, trả lời điện thoại cho biết "mức độ bất trắc hiện nay là không thể chấp nhận đối với chúng tôi, khiến cho các dự án không thể thực hiện được".
Oxfam bắt đầu rút 15 người từ Thứ 2, và hoàn tất trong 48 giờ. Ông Springett cũng đã tiếp xúc với 5, 6 tổ chức cứu trợ khác đang thẩm định tình hình an ninh Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.