Hôm nay,  

Mỹ Tìm Ra Chất Trường Sinh, Tăng Thọ, Chống Lão Hóa

31/08/200300:00:00(Xem: 4477)
WASHINGTON -- Lần đầu tiên khoa học đã tìm ra chất chống lão hoá trong tế bào của sinh vật, điều này sẽ giúp con người làm ra thuốc kéo dài tuổi thọ và chống một số bịnh do tuổi già gây nên.
Tin báo Washington Post cho biết các khoa học gia đã thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, thấy chất này giúp cho các chất chống lão hoá trong tế bào động vật phát triển mạnh lên và chống lại các thứ bịnh già.
Có nhiều chất có chức năng chống lão hoá như vậy. Nhưng chất mạnh nhất tìm thấy trong rượu chát đỏ. Rượu chát đỏ theo niềm tin phổ thông giúp làm giảm nguy cơ bịnh tim mạch.
Các nhà khoa học không dễ tin như vậy, nên tìm cách phân chất rượu chát đỏ xem chất nào có chức năng đó và đem thử nghiệm trên động vật và người. Sau nhiều thử nghiệm, phối kiểm với giả thuyết rất khớp, nhà khoa học nhận dạng ra một cách có cơ sở khoa học. Rằng đó là chất "sirtuins" trong rươu chát làm cho tế bào sinh vật chống lại với qui trình lão hoá và còn giúp chống lại vói nhiều bịnh liên quan đến tuổi già.
GS David Sinclair thuộc Viện Đại Học Y khoa Harvard phổ biến kết quả công trình khảo cứu này trên Internet qua chương trình Nature, để chia xẻ với các giới sinh học và y khoa trên thế giới, với lời kết luận, "Những chất enzymes ấy giúp cho tế bào sống còn qua hư hại và trì hoãn cái chết."

Nhưng cũng có một số khoa học gia tỏ ra dè dặt vi hiện tượng lão hoá là một qui trình nhiều bí hiểm mà con người còn rất ít hiểu biết về nó. Chất sirtuins chỉ là một trong nhiều chất chống lại lão hoá. Nhà sinh học chuyên về gene của ĐH Y khoa Johns Hopkins, Gs Jef Boeke, tỏ ra thận trọng và cảnh giác cần phải chú ý đến phản ứng phụ của chất ấy khi được dùng cho cơ thể con người.
Nhưng các giới y dược tỏ ra tin tưởng khám phá hơn, cho ràng khám phá ra chất sirtuins sẽ mở ra một chân trời mới để giới y dược tìm ra thuốc kéo dài tuổi thọ của con người và chống với những bịnh già thường đi theo với tuổi thọ.. Một nhà khảo cứu của Viện ĐH MIT nổi tiếng, Leonard Guarente, tỏ ra rất hào hứng với quan niệm đưa chất sirtuins vào thuốc để chống lão hoá. Vì qua quá trình thử nghiệm tại Viện, khi người ta đưa chất sirtuins vào tế bào thử nghiệm trong ống nghiệm, người ta thấy tế bào nhân lên sanh ra tế bào mới, 70% mạnh hơn.
Sống dai trên đời này và linh hồn bất diệt là hai mong muốn từ cổ chí kim, trên khắp thế giới, "tự thiên tử chí ư thứ dân", ai cũng mong muốn. Do vậy khám phá ra chất chống lão hoá và các bịnh kéo theo của tuổi già là một khám phá được nhiều người chú ý.

Khám phá chất đó trong rượu chát đỏ sẽ biến món uống này trở thành một mặt hàng bán rất chạy.
Thế nhưng mọi thái quá đều không tốt. Do vậy trả lời một câu hỏi có nên "nhậu" rượu chát đỏ mỗi ngày không. Ô. Finkelstein, một chuyên gia về dinh dưỡng trong Viện Nghiêm cứu về Tuổi già, khuyên, “Con người có thói quen đau đâu chữa đó, tưởng cái gì thiếu thì cho nhiều vào. Điều đó không đúng. Muốn có sức khoẻ tốt và sống dai, tốt nhứt là ăn uống có điều độ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.