Hôm nay,  

Dọa Ám Sát Tt Israel, 1 Thanh Niên Bị Bắt

12/08/200300:00:00(Xem: 4251)
JERUSALEM - Cảnh sát Israel hôm thứ hai loan báo bắt giữ 1 người định cư Israel dọa giết Thủ Tướng Sharon trong khi các nhà lãnh đạo đối phó với hậu quả của trận tán công của Hizbollah ở mạn bắc.
Người thanh niên 22 tuổi bị bắt bên ngoài tư thất của Thủ Tướng Sharon sau khi anh ta nói với nhân viên an ninh rằng "Ông Thủ Tướng giết bạn và người hàng xóm của tôi thì chẳng có vấn đề gì nếu tôi giết ông ta" - phát ngôn viên cảnh sát cho biết anh ta là cư dân Hebron.
Không rõ nghi can nói tới 2 người chết nào, nhưngcó thể là ám chỉ các bạn cùng là dân định cư bị du kich Palestine sát hại.

Hồi đầu tháng, 2 người định cư ở Hebron bị tố giác trộm chất nổ của quân đội nghi là liên can với 1 âm mưu chống người A Rập.
Từ Tháng 5, công tac bảo vệ Thủ Tướng Sharon đã được tăng cường tiếp theo những lời đe dọa từ phe cực hữu đòi trừng phạt ông về lập trường ủng hộ lộ đồ hòa bình được Bặch Oác bảo trợ.
Năm 1995, Thủ Tướng Yitzhak Rabin bị ám sát vì các nỗ lực hòa giải với Palestine. Cuộc hưu chiến 6 tuần lễ qua đã làm hạ giảm bạo động đáng kể nhưng tiến độ thực hiện lộ đồ vẫn là chậm - tại phiên họp Nội Các hôm chủ nhật, Thủ Tướng Sharon tuyên bố : nếu Palestine không thi hành các nghĩa vụ về phần họ, sẽ không có tiến triển để có thể thành hình tân quốc gia Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.