Hôm nay,  

Xe Bom Liên Tục, Thêm 4 Tqlc Mỹ Chết

17/04/200600:00:00(Xem: 5355)

BAGHDAD - Lực lượng Hoa Kỳ bắt 1 tình nghi al-Qaeda tại phía nam Baghdad trong 1 trận đột kích gây thiệt mạng 6 người - ít nhất 10 người chết, 25 người bị thương trong 1 vụ tấn công bằng bom xe gần 1 đền của giáo phái Shites.

Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết vào lúc 2 giờ 15' sáng chủ nhật, quân Mỹ vây 1 nhà ở Youssifiyah, 12 dặm phía nam Baghdad, súng trong nhà bắn ra, binh sĩ Mỹ bắn trả, 6 người chết, 6 người bị bắt, gồm 1 tình nghi al-Qaeda. Tên này làm việc với du kích ngoại quốc trong các vụ đánh bom.

6 người chết gồm 2 người mang áo bom bị hạ, 1 tên tự kích hỏa đai chất nổ. Lực lượng Mỹ có 5 người bị thương.

Vụ xe bom được báo cáo từ chợ lộ thiên gần 1 đền Shites của thị trấn Mahmoudiya, 20 dặm phía nam Baghdad - địa phương pha trộn tôn giáo ven sông Euphrates này chứng kiến nhiều vụ bom xe trong 2 năm qua.

Ở quận Kamaliyah thuộc khu đông Baghdad, bom giấu trong giỏ đi chợ nổ trên xe minibus, 3 người chết, 6 người bị thương.

Tại Mosul, 225 dặm tây bắc Baghdad, các tay súng bắn chết người cận vệ của 1 dân biểu trong lúc đi bộ 1 mình ngoài đường.

Tại Najaf, Tướng Abbas Maadal cho hay 25 cảnh sát mất tích sau vụ đoàn xe mới nhận từ căn cứ Hoa Kỳ tại Taji bị phục kích.

Ở mặt trận chính trị, các viên chức Shites cho biết quyền Thủ Tướng al-Jaafari không rút lui.

Các phe đang đàm phán về các chức vụ trọng yếu khác, là TT và chủ tịch QH - 2 ghế này dược dự kiến dành cho 1 chính khách Sunni và 1 lãnh tụ Kurd. 2 chức vụ này không thương lượng xong, thì dự định họp QH vào ngày Thứ 2 có thể bị hoãn lại.

Chính khách al-Attiyah của phe Shites tuyên bố "Liên Minh Shites muốn hoãn họp Quốc Hội nếu không thỏa thuận nào đạt được, dời đến cuối tuần hay đầu tuần kế tiếp, để có thêm thời gian".

Quân sự Mỹ nói hôm chủ nhật, có 4 lính TQLC Mỹ tử trận ở tỉnh Anbar, phía tây Baghdad.

Bốn lính TQLC này đã chết hôm Thứ Bảy, theo 2 bản phúc trình riêng rẽ. Lai lịch họ chưa công bố.

Có ít nhất 2,376 lính Mỹ đã chết từ khi cuộc chiến khởi lên hồi tháng 3-2003, theo tin AP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.