Hôm nay,  

Khi Bộ Hỏa Xa Ấn Độ Vinh Danh Văn Học

16/11/200300:00:00(Xem: 4952)
NEW DELHI (UNI) - Thêm một quyết định để vinh danh các nhà văn, Bộ Hỏa Xa Ấn Độ đã đổi tên chuyến xe lửa tốc hành Varanasi-Howrah ra thành 'Vibhuti Express' (Tốc Hành Vibhuti) nhân ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 110 của nhà văn Acharya Shiv Pujan Sahaya.
Bộ Trưởng Hỏa Xa Nitish Kumar loan báo việc đổi tên chuyến xe lửa dựa theo 'Vibhuti', tuyển tập truyện ngắn của nhà văn này in năm 1935. Acharaya Shiv Pujan là nhà văn cùng thời với Premchand và Surya Kant Tripathi 'Nirala'.

Bộ Hỏa Xa trước đó cũng đã đổi tên nhiều chuyến xe lửa theo các tác phẩm nổi tiếng của các nhà văn - chuyến "Tốc Hành Kamayani" đặt theo tuyển tập thơ của Jai Shankar Prasad, "Tốc Hành Ganadevta" đặt theo nhan đề một tác phẩm của Tara Chandra Bandopadhyaya, "Tốc Hành Gitanjali" đặt theo một tập thơ của Rabindra Nath Tagore, nhà văn giải Nobel, và chuyến "Tốc Hành Sanghamitra" theo một cuốn sách của Benipuri.
Ong Kumar nói đó mới chỉ là một đóng góp khiêm tốn của Bộ Hỏa Xa trong việc công nhận các tác phẩm lớn của các nhà văn và nhà thơ Ấn Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.