Hôm nay,  

Các Đại Học Tìm Cách Giúp Để Sv Thiểu Số Thăng Tiến

16/11/200300:00:00(Xem: 4583)
BOSTON -- Hiệu trưởng các trường đại học đang cố gắng thu hẹp khoảng cách của các sinh viên thiểu số.
Cách đây khoảng 5 tháng, toà án tối cao Mỹ đã ra quyết định bắt buộc các trường đại học ưu tiên tuyển sinh đối với sinh viên thiểu số. Điều này đã mang lại niềm vui cho một số trường đại học vì chính sách tuyển sinh của họ phù hợp với quyết định này.
Tuy nhiên quyết định này cũng đưa ra một vấn đề nan giải là làm thế nào để giảng dạy thật tốt cho các sinh viên thiểu số khi họ được nhận vào học" Tại sao điểm và tỉ lệ tốt nghiệp của sinh viên thiểu số thấp hơn nhiều so với sinh viên da trắng"
Theo ông Borden Painter, hiệu trưởng trường đại học Trinity ở Hartford, Connecticut thì thu hẹp khoảng cách của các sinh viên thiểu số là vấn đề trung tâm của nền giáo dục đại học hiện nay. Một nhóm gồm 35 hiệu trưởng của các trường đại học về nghệ thuật họp tại Boston cũng đồng ý như vậy.
Nhóm nầy cho biết tỉ lệ tốt nghiệp của sinh viên thiểu số thấp và khả năng học tập thì không đạt yêu cầu. Theo thống kê trong 146 trường đại học thì tỉ lệ tốt nghiệp của sinh viên da trắng cao hơn sinh viên da đen là 20 điểm; và cao hơn sinh viên gốc Nam Mỹ là 7 điểm. Còn theo thống kê chung trong toàn nước Mỹ thì tỉ lệ tốt nghiệp của sinh viên da đen là 25%, thấp hơn 19 điểm so với sinh viên da trắng (44%)

Sự cách biệt này có thể là do cách học khác nhau, cũng có thể là do di truyền. Theo nghiên cứu thì mặc dù đạt điểm bằng nhau thì sinh viên thiểu số cũng không làm bài tốt bằng sinh viên da trắng. Một số người cho rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng của các trường đại học. Hiệu trưởng các trường đại học phải làm sao để phục vụ tốt hơn nữa cho sinh viên thiểu số.
Một nghiên cứu khác thì cho rằng khoảng cách của sinh viên thiểu số là do định kiến. Theo giáo sư tâm lý Claude Steele của trường đại học Stanford thì sinh viên thường hay có định kiến mình là sinh viên thiểu số thì sẽ học không tốt như sinh viên da trắng và điều này ảnh hưởng đến kết quả học tập của họ.
Trong một cuộc thí nghiệm người ta cho sinh viên da đen và sinh viên da trắng làm những bài thi giống nhau. Khi được nói rằng bài thi này dùng để đánh giá khả năng học tập của từng người thì sinh viên da đen làm bài tệ hơn sinh viên da trắng. Còn khi được nói rằng bài thi này chỉ để xem mọi người giải quyết các tình huống như thế nào chứ không dùng để đánh giá từng cá nhân thì sinh viên da đen làm tốt như sinh viên da trắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.