Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/03/200200:00:00(Xem: 3893)
A PHÚ HÃN: LÍNH MỸ ĐẠP MÌN, 1 CHẾT
KANDAHAR - Một quân nhân trong lực lượng hành quân đặc biệt của Hoa Kỳ thiệt mạng, 1 đồng ngũ bị thương vì đạp mìn ở mé nam thị xã Kandahar. Theo tin của Ngũ Giác Đài, 2 quân nhân trên bị nạn trong 1 cuộc thao luyện của 1 đơn vị nhỏ. TRung Tá Dave Lapan nói : chưa rõ vụ nổ gây ra do mìn chôn hay do bẫy mìn của tàn binh Taleban và al-Qaeda. Tính chung, đã có tổng cộng 31 quân nhân Hoa Kỳ hi sinh trong tác chiến và do tai nạn trong chiến dịch diệt khủng bố sau ngày 11-9, ở Afghanistan và ngoài Afghanistan. Hoa Kỳ hiện có 6000 quân tại Afghanistan.

THI LÀM TÓC: 14 NƯỚC THAM DỰ
Các thợ tóc chuyên nghiệp Thái Lan và quốc tế đã làm các kiểu tóc lạ cho các cô người mẫu trong cuộc thi làm tóc tổ chức ở Bangkok hôm 27-3. Thaí Lan tổ chức cuộc thi làm tóc quốc tế trong một ngày, với hơn 150 thợ làm tóc thuộc 14 quốc gia tham dự.

MỸ, NAM HÀN TẬP TRẬN XONG: LỚN NHẤT THỜI HẬU CHIẾN
JON GOK - Hoa Kỳ và Nam Hàn vừa kết thúc 1 cuộc tập trận lớn nhất kể từ sau chiến cuộc 1950-1953, thao trường là vùng bờ biển 30 cây số phiá bắc thủ đô Seoul.
Cuộc thao luyện phối hợp động binh, phối hợp chỉ huy và chống xâm nhập (ký hiệu tắt ROSI) khai diễn hôm 21-3, với trên 2000 chiến sĩ Hàn và Mỹ biểu diễn khả năng sẵn sàng chiến đấu, khi tấn công cũng như phòng thủ.
Cuộc tập trận ROSI cũng bao gồm sự phối hợp trên chiến địa và trên hệ thống điện toán hoà nhập giữa 37,000 quân Mỹ và 600,000 quân Nam Hàn.
Tướng Mỹ Thomas Schwartz cho biết đây là một cuộc tập trận rất phưc tạp vì ngôn ngữ khác nhau, trang bị khác nhau, hai bên cần thao luyện chung nhiều hơn.

CASTRO: SẼ VUI ĐÓN CỰU TT MỸ CARTER
Chủ Tịch Fidel Castro của Cuba đã cho biết ủng hộ một kế hoạch trong đó cựu Tổng Thống Mỹ Jimmy Carter sẽ viếng thăm Cuba, việc sẽ làm Carter thành nhân vật Hoa Kỳ cao cấp nhất tới Cuba kể từ cuộc cách mạng 1959. Castro nói là Carter - người đang bị áp lực từ Bạch Ốc để dùng chuyến viếng thăm mà áp lực Cuba về nhân quyền - sẽ có tự do chỉ trích chính phủ Cuba ngay trên đất Cuba. Hình trên là Castro lúc sắp dự thượng đỉnh Monterrey cuối tuần qua.

KHỦNG BỐ CÒN LÂU DÀI
Trở về quê nhà, tại tiểu bang Texas, lần đầu tiên kể từ khi nắm quân Mỹ tại A Phú Hãn, Tướng Tommy Franks nói rằng cuộc chiến Hoa Kỳ chống khủng bố có thể sẽ kéo dài hơn đời này của ông.
Tin từ Pentagon hôm thứ tư cho biết, nhiều lực lượng quân Taliban và al Qaeda đang tìm cách tái phối trí ở phía Đông A Phú Hãn, theo phân tích từ các tin dò được từ các email và liên lạc qua Internet.

RAU XÀ LÁCH CALIFORNIA TĂNG GIÁ GẤP 4
Rau cải xà lách đang thiếu hụt do mất mùa vì khí hậu trở mùa quá lạnh tại tiểu bang California và Arizona. Giá nhiều nơi đã tăng gấp bốn lần.

THỊ TRƯỜNG HOA LỤC: CẠNH TRANH DỮ DỘI
Xe đạp ba bánh vẫn là một trong các phương tiện chở hàng điện tử tại Thượng Hải. Mức tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc đang đều đặn tăng mau chóng, với sức mua đang ngày càng dồn về các sản phẩm nổi tiếng và chất lượng cao, theo thống kê từ Sở Thống Kê Trung Quốc. Các hãng địa phương đang bị cạnh tranh dữ dội từ thêm nhiều hãng ngoại tại thị trường 1.3 tỉ dân, sau khi Hoa Lục vaò được WTO năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.