Hôm nay,  

Anthrax Ở Thủ Đô: 10,000 Bưu Tín Viên Uống Ngừa

24/10/200100:00:00(Xem: 3855)
Xác nhận 2 nhân viên Bưu điện chết vì bệnh sốt than

WASHINGTON (AP-CNN) - Sáng thứ ba 23-10 nhà chức trách xác nhận hai nhân viên bưu chính Washington DC đã chết mới đây vì anthrax. Cái chết này đã khiến nhân viên của 36 trạm bưu chính tại thủ đô phải đi khám nghiệm và 10,000 người uống thuốc trụ sinh.

Trong số những người phải đi khám bệnh có Thị trưởng Anthony Williams của Washington. Vì ông đã đi thăm một trạm bưu điện thứ sáu tuần trước.

Qua các cuộc khám nghiệm này, người ta đã thấy 9 người có triệu chứng nghi là anthrax. Theo lời bác sĩ Ivan Walks, Giám đốc sở Y tế thành phố, không phải tất cả 9 người này đều là phái nam. Ông cũng nêu ra khả năng là bức thư nhiễm độc anthrax gửi cho TNS Tom Daschle tại Quốc hội không phải là bức thư duy nhất đi qua hệ thống bưu chính thủ đô. Ông nói với đài NBC: "Rõ rệt là không phải chỉ có một bức thư mà nhiều bức thư đã gửi qua đây".

Hiện nay có hai nhân viên bưu chính vẫn còn nằm bệnh viện, tình trạng khả quan. Quốc hội Mỹ đã mở cửa hôm thứ ba, nhưng tòa nhà văn phòng quốc hội vẫn đóng để thử nghiệm vi trùng anthrax. Các cuộc khám nghiệm tiếp tục tại cơ sở Bưu chính Brentwood ở Washington, một tuần lễ sau khi một bức thư nhiễm trùng anthrax được phát hiện trong phòng nhận thư của Quốc hội. Các giới chức Y tế nói các cuộc khám bệnh sẽ mở rộng ra 36 trạm Bưu chính thủ đô đã nhận thư từ Brentwood, trong khi giới hữu trách dò tìm xem nơi nào bị dính trùng anthrax.

Nhà cầm quyền nói tất cả các nhân viên Bưu chính thủ đô đầu phải uống thuốc trụ sinh phòng ngừa. Riêng tại thành phố Washington, số người nhận toa thuốc trụ sinh đã lên đến gần 10,000. Vì số thương vong khủng bố vi trùng gia tăng, các giới chức Bưu chính đã họp hôm thứ ba với các chuyên gia của các Trung tâm Kiểm bệnh và Phòng bệnh liên bang để nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa mới cho tất cả nhân viên bưu chính trên toàn quốc, trong đó có việc cho nhân viên mang mặt nạ và dùng bao tay ngừa độc khi lựa chọn thư từ.

Giám đốc Bưu chính liên bang John Potter nói: "Cũng giống như mọi tượng trưng về tự do và quyền lục của Mỹ, nay thư từ và nhân viên của chúng tôi đã trở thành mục tiêu của khủng bố. Chúng ta cần phải áp dụng những biện pháp khác thường để bảo vệ họ".

Hai nhân viên bưu chính Washington đã chết vì anthrax - một người hôm chủ nhật và một người ngày thứ hai - rất có thể đã hít thở phải bụi không khí có vi trùng anthrax. Hai người khác được khám thấy có triệu chứng nặng hiện đang nằm bệnh viện ở Virginia. Không rõ tại sao những người này hít thở phải bụi anthrax. Người ta nghi là phòng nhận thư dùng máy thổi bụi để quét dọn mỗi ngày, máy đã thổi bụi tung bay làm những bào tử có anthrax lẫn vào không khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.