Hôm nay,  

Cambodia Tiến Vào Khu Tự Do Mậu Dịch Ơû Aù Châu

25/08/199900:00:00(Xem: 5616)
PHNOM PENH (Reuters).- Cambodia cam kết cắt giảm quan thuế đúng theo sự qui định của khu vực tự do mậu dịch của khối ASEAN và đang thực hiện các tiến bộ không dựa dẫm vào tiền thuế nhập cảng. Đó là lời tuyên bố của ông Cham Prasidh, bộ trưởng Thương mại Cambodia hôm thứ ba.
Cambodia đã gia nhập khối ASEAN từ tháng 4 rồi, có được 10 năm để giảm bớt thuế quan của phần lớn các hàng hóa nhập cảng chỉ còn lại lối 5% theo đúng qui định của khối về tự do mậu dịch.

Ông Cham Prasidh tuyên bố với hãng Reuters rằng mục đích là bảo đảm việc hạ thấp tiền thuế đối với tất cả các sản phẩm. Ông cũng cho biềt rằng Cambodia sẽ làm như tất cả các quốc gia trong khối đã làm từ trước tới nay.
Ông Cham Prasidh cho biết rằng trong tuần nầy ông sẽ đệ trình lên khối ASEAN một kế hoạch đầy chi tiết về việc giảm thuế và ông nói:
- Chúng tôi đã thử thăng bằng lợi tức của chúng tôi. Chúng tôi thử giảm bớt các tỷ lệ thuế, đồng thời chúng tôi tìm cách tăng thuế địa phương để thay thế cho những sự mất mát vì hạ giá biểu thuế quan.
Ông cho biết rằng từ trước tới nay thuế quan là 54% của ngân sách, nay chỉ còn có 46% và đó là một dấu hiệu tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.