Hôm nay,  

Tình Báo Mỹ Có Bằng Cớ Iraq Móc Nối Với Al-qaeda?

23/03/200300:00:00(Xem: 4184)
Tạp Chí Times vạch rõ một số cán bộ khủng bố cuả Al Qaeda từ A phú hãn trốn sang Baghdad mở tiệm buôn, hoạt động kinh tài được nhà cầm quyền Hussein che chở.
Bin Laden đã thành lập một căn cứ cho tổ chức Jihad tại thị trấn Al Biyara ở Iraq suốt 10 năm qua.
Đường dây Baghdad dùng để giao liên với al Qaeda hoạt động trong Iraq có tên Abu Wael và Ansar.
Cùng một ngày 11 tháng 9, al Qaeda tấn công Mỹ, tổ chức al Qaeda cũng tấn công lực lượng an ninh của chánh quyền Kurd thân Mỹ, giết chết 20 người Kurds, cắt đầu, bầm thây ra nhiều mảnh.
Tháng 4, Ansar tìm cách ám sát Barham Salith, thủ tướng vùng ngưới Kurd ở phía bắc Iraq. 5 cận vệ của Ông tử thương.
Và năm rồi chất độc hoá học của Iraq cũng được người của al Qaeda đem ra bí mật thửû nghiệm tại một số trại chăn nuôi của người Kurd.
Đối với người Kurd, Ansar có trong tay từ 600 đến 700 đặc công trong đó, có từ 35 đến 100 người là người thuộc tổ chức al Qaeda. Kurd là lãnh thổ duy nhứt thân Mỹ và không thuốc quyền kiểm soát của Ông Hussein ở Iraq.

Theo một nhân viên tình báo của Iraq bị người Kurd bắt đã khai ra, Wael là một quân nhân của quân đội Iraq, cấp bực thiếu tá, vốn là một sinh viên luật khoa, được Ô. Hussein chỉ định làm đầu mối giao liên với al Qaeda. Y học quân sự và làm việc cho ngành quân báo ở Baghdad, được điều đi công tác ở A phú hãn và trở về vùng Kurd năm 2000.
Người tù binh này tự thú y biết chắc chắn vì y là người liên lạc giữa Abu Wael và Baghada, có khi phải đi qua hai nước A phú hãn và Kurdistan để gặp Wael.
Tác giả sách “Giá Mắc của Hoà bình”, Yoseph Bodansky, viết là Saddam Hussein chuẩn bị một cuộc họp vào mùa xuân để kết hợïp Yasser Arafat và al Qaeda để tung ra một chiến dịch khủng bố đại loại như tổ chức khủng bố tháng Chín Đen trong thập niên 1970.
Còn tình báo Tây phương đang theo dõi đường dây liên minh khủng bố, nhận thấy đường dây khủng bố al Qaeda, Hussein, có liên kết với 2 tổ chức Hamas và Islamic Jihad. Còn tình báo Do thái tiết lộ Iraq có cho phép những người được đào tạo thành đặc công khủng bố sử dụng chất độc hoá học và vi trùng để thử nghiệm đánh phá tại vùng người Kurd.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.