Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Quốc Phòng Bận Rộn, Thợ Trực Ngày Đêm

11/03/200300:00:00(Xem: 4484)
LAKEHURST, New Jersey - Trạm cơ khí hành quân của hải quân Lakehurst đang bận rộn hơn trong lúc lực lượng Hoa Kỳ chuẩn bị chiến tranh Iraq, mặc dù cơ sở này không sản xuất hàng không mẫu hạm hay thiết kế phi cơ chiến đấu.
Nhiệm vụ của căn cứ này là bảo đảm sự phối hợp tốt đẹp giữa phi cơ và mẫu hạm. Việc làm của các chiến sĩ hải quân tại đây được mô tả là "mèo và bẫy", tức là những trang cụ giúp phản lực cơ cất cánh và đáp tại những sân bay ngắn của hàng không mẫu hạm.
Đại úy Mark Bathrick cho biết đây là nơi duy nhất trên thế giới thiết kế, chế tạo và thử nghiệm những hệ thống kể trên, mỗi khi bạn thấy phi cơ cất cánh hay đáp xuống mẫu hạm, chính là bạn đang chứng kiến những gì cơ sở Lakehurst đang làm.
Trang cụ giúp phản lực cơ cất cánh mạnh đến mức có khả năng tăng tốc độ của phi cơ lên tới 160 dặm/giờ chỉ trong 2 giây rưỡi.
Khi chiến đầu cơ đáp xuống mẫu hạm, hệ thống cáp mềm dẻo trì kéo phi cơ ngừng lại chỉ trong vòng 300 feet.

Công việc bảo trì các hệ thống trợ lực phản lực cơ cất cánh và đáp liên quan đến nhiều thành phần thợ lắp ráp cơ khí, thợ điện, thợ ráp ống, thợ kim khí và thợ hàn - một số người ứng trực ngày đêm, sẵn sàng nhận lệnh công tác, và bất cứ lúc nào có thể được phái đi sửa chữa giữa biển.
Trưởng ban tiếp trợ Richard Headley cho biết: các chuyên viên của Lakehurst được lệnh làm việc thật nhanh, và bất cứ lúc nào có thể loan báo "này, cần 1 số đi Vùng Vịnh ngay bây giờ". Tuần qua, kỹ thụật viên Joe Holmes đã quan sát việc thử sức chịu giãn của dây thừng bằng thép, mà sức chịu đòi hỏi là 186,000 pounds của lực kéo.
Ông Headley cho biết những dây cáp đó chịu nổi tới 190,000 pounds. Sự phát triển các giây cáp này đã phải bắt kịp thực tế là chiến đấu cơ phản lực thời chiến tranh Hàn quốc chỉ nặng 10,000 pounds, nay nặng 65,000 pounds. Việc sản xuất dây cáp đã tăng trong 6 tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.