Hôm nay,  

Nam Hàn: Vẫn Ăn Thịt Chó, Bất Kể Du Khách World Cup

09/11/200100:00:00(Xem: 3894)
SEOUL - Dân Nam Hàn vân tiếp tục ăn thịt chó, mặc dù ông Sepp Blatter, chủ tịch Liên Đoàn Túc Cầu Thế Giới (FIFA), nhắc nhở rằng điều này có thể làm phật lòng du khach Tây Phương.

Hồi Tháng 8, FIFA đã gửi 1 văn thư về việc này tới chính phủ Nam Hàn, và sau đó Ban Tổ Chức giải vô địch Bóng Tròn Thế Giới cho biết đã nhận được thư phúc đáp, hưá hẹn giao cho cơ quan cảnh sát cưỡng chế gắt gao luật bảo vệ súc vật hiện hành.

Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Il cũng ăn thịt chó, món ăn mà người Hàn tin là tốt cho sức khỏe. Ở tỉnh Sungnam, chủ tiệm "cầy tơ" tên Park Seo Ha nói "ăn thịt chó là phong tục của chúng tôi, người ngoại quốc nói gì cũng mặc, ăn công khai và hợp pháp vẫn tốt hơn là giấu giếm". Người khác nói : thói quen ăn thịt chó của người Hàn không phải là việc của FIFA.

Tại thủ đô Seoul, ông Lee Seog Yeon, Tổng Thư Ký Liên Minh Công Dân Vì Công Lý Kinh Tế, có ý kiến rằng nên định chế hoá việc làm thịt và phân phối để kiểm soát vệ sinh của thịt chó. Theo cơ quan thú y, khoảng 10 triệu người Nam Hàn nuôi và cưng chiều 2 triệu con chó giữ nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.