Hôm nay,  

Tt Bush Nói Về Luật Di Trú: An Ninh Trước, Kinh Tế Sau

29/03/200600:00:00(Xem: 5213)
WASHINGTON -- Qua tuyên bố trong lễ nhập tịch của 30 tân công dân là di dân từ 20 quốc gia, hôm Thứ Hai TT Bush phát tín hiệu cho các nhà lập pháp bảo thủ hiểu rằng ông không ân xá thành phần di dân bất hợp pháp, vì như vậy là không công bằng, là cho họ vượt qua những người tuân thủ luật lệ.

Mặt khác, ông muốn trấn an các nhân vật tin rằng chương trình "công nhân khách" chú trọng vào lợi ích kinh tế hơn là an ninh - ông tuyên bố "QH cần thông qua 1 đạo luật hoàn bị bảo đảm an ninh biên giới, củng cố nội an, và tạo ra chương trình công nhân tạm trú, tăng cường an ninh và kinh tế".

Ông công nhận rằng việc hoàn thành đạo luật như thế không dễ, mà đòi hỏi lập pháp cũng như hành pháp quyết định các chọn lựa gay go và biết tương nhượng.

* Nghị Sĩ Frist Nêu Đề Nghị Khác Về Di TRú

Các giải pháp về di trú do Thượng Viện đề nghị không hoàn toàn giống các ý định của TT Bush. Đề luật của nghị sĩ Bill Frist khác nhiều - đề luật này gia tăng đáng kể số lượng chiếu khán làm việc cấp phát cho thành phần công nhân kỹ năng thấp và phạt các công ty tuyển dụng di dân bất hợp pháp.

Ông Frist không tán thành chương trình "công nhân khách", cũng không cứu xét cho họ được nhập tịch - ông giải thích: những người tuân thủ luật lệ, đến Hoa Kỳ hợp pháp, sẽ không phải cạnh tranh với thành phần bất hợp lệ bằng cách hạ tiền công hay giành giựt việc làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.