Hôm nay,  

Mỹ Trưng Bằng Cớ Không Aûnh: 18 Xe Tải Xưởng Bom Vi Trùng

06/02/200300:00:00(Xem: 4010)
Iraq chế tạo phi đạn tầm bắn 1000 cây số, đủ sức bắn tới Nga
LIÊN HIỆP QUỐC -- Trong hơn 1 giờ trình bày, Ngoại Trưởng Colin Powell đã thuyết trình liên tục, xen lẫn hình chiếu, băng ghi âm và tin của các mật báo viên Iraq, mà ông nói là "tang chứng không thể chối cãi" rằng ông Saddam Hussein đang cất giấu vũ khí hủy diệt quy mô.”
Các thành viên HĐ Bảo An, và đại sứ Iraq, ngồi quanh 1 bàn tròn, chăm chú lắng nghe Ngoại Trưởng Hoa Kỳ.
Hướng về khối cử tọa còn hoài nghi, ông Powell nói "Rõ ràng là ông Saddam không ngưng, tới chừng nào có điều gì đó chận ông ta lại".
Trong cuộc phúc trình không ngừng nghỉ, ông Powell xác nhận rằng trong năm 2002 Iraq đã dùng xe ủi đất xóa bỏ dấu vết của vũ khí hóa học tại khu chế tạo hóa chất Al Musayyib, xử dụng nhiều xe vận tải và 1 xe giải độc di chuyển quanh khu vực này - Iraq cũng đang phát triển phi đạn tầm bắn 1000 cây số, đủ sức bắn tới Nga và các nước khac.

Ngoại Trưởng Powell phát băng ghi âm các cuộc điện đàm giữa các viên chức quân sự Iraq bàn cách giấu các xe cấm không cho thanh tra LHQ thấy, và về việc loại bỏ những nội dung về độc chất phá thần kinh ở những bản chỉ thị.
Ông Powell cũng trưng ra tin của các mật báo viên Iraq về việc Iraq phân tán ở miền tây Iraq hỏa tiễn mang vũ khí sinh học.
Aûnh vệ tinh được mô tả là phô bày 15 công sự cất giữ đạn dược, gồm 4 công sự có đạn hóa chất.
Các mật báo viên Iraq báo cáo : Baghdad dùng 18 xe vận tải làm phòng thí nghiệm bom vi trùng sinh học lưu động.
Theo phóng viên Barry Schweid, cùng xuất hiện tại HĐ Bảo An LHQ bên cạnh Ngoại Trưởng Powell còn có ông George Tenet, giám đốc CIA, và phụ tá John McLaughlin. Các viên chức nói: tin tình báo về các chương trình vũ khí của Iraq là chắc chắn, trong khi thông tin về các tiếp xúc giữa Baghdad và Al-Qaeda kém vững chắc và có những điểm hoài nghi.
Một viên chức cho biết báo cáo của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đề cập tới 1 người Iraq đào tị khai báo với tình báo Hoa Kỳ về các phòng thí nghiệm lưu động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.