Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

28/08/200200:00:00(Xem: 3991)
TÒA NHẬT BÁC ĐƠN BỒI THƯỜNG CHIẾN TRANH
Những người Trung Hoa trong một đơn kiện đã biểu tình chống chính phủ Nhật trên 1 đường phố Tokyo hôm 27-8-2002. Tòa án khu vực Tokyo đã bác bỏ đơn họ kiện, trong đó đòi chính phủ Nhật bồi thường vì thân nhân của họ đã bị giết trong các cuộc thử vũ khí vi trùng bởi quân Nhật tại Trung Quốc trong Thế Chiến 2. Tòa Nhật đã xác nhận là đơn vị 731 Quân Lực Nhật đã có hành vi vô nhân đạo, nhưng bác đơn đòi bồi thường vì cho là luật quốc tế đã giải quyết thương lượng xong giữa các nước, và các cá nhân không có quyền đòi bồi thường nữa. Đơn Vị 731 với 2,000 lính Nhật đã thử vũ khí vi trùng và làm chết 10,000 tù binh Trung Quốc, Đại Hàn, Mông Cổ và Nga.

A PHÚ HÃN LỤT: 35 NGƯỜI CHẾT
ISLAMABAD - Thông tấn độc lập AIP của Afghanistan, đặt bản doanh tại Peshawar (Pakistan) hôm thứ ba đưa tin 35 người chết đuối vì lũ ở tỉnh Khost trong khi họ tìm cách vớt cây cối bị 1 dòng sông cuốn trôi. Theo AIP, mưa lớn tràn xuống sông Shimal, cuốn đi từ trên núi hàng chục cây gỗ lớn. Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Khost cho biết có nhiều người sống dọc bờ sông tìm cách vớt cây cối để bán và dùng làm củi, đa số nạn nhân chết đuối là dân làng Ismail Khel, và chỉ mới có 9 xác được thu hồi.

PARAGUAY: LO BẦU CỬ TT VÀ QUỐC HỘI
ASUNCION - Bầu cử TT và Quốc Hội tại Uruguay sẽ được tổ chức vào ngày 27-4 năm tới. Đây là cuộc tổng tuyển cử thứ tư của quốc gia này kể từ khi chính quyền dân sự được tái lập năm 1989, sau 35 năm cai trị của nhà độc tài Alfredo Stroessner. Hội Đồng Tuyển Cử cho biết đương kim TT Luis Gonzalez Macchi sẽ mãn nhiệm ngày 15-8-2003. Đảng Colorado của ông Macchi là đảng cầm quyền tại Uruguay kể từ năm 1947, ứng viên của đảng này thường là người thắng cử.

MUA VISA, ÔNG PAKISTAN BỊ TRỤC XUẤT
MIAMI - Hôm thứ hai, 1 công dân Pakistan bị kết án tù, chờ trục xuất về nguyên quán. Ông Mohammad Imran Butt nhập cảnh Hoa Kỳ bằng chiếu khán mua của 1 nhân viên sứ qúan Mỹ tại tiểu quốc Qatar (vùng Vịnh) đã bị bắt ngày 30-6. Ông Butt và bạn đã mua 2 trong số 71 chiếu khán từ sứ quán bán ra - trên 30 người đã bị bắt, gồm 3 người bị tình nghi có quan hệ với khủng bố. Ông Butt mua chiếu khán giá trị 6 tháng hồi Tháng Tư với giá 10,000 MK, và cùng người bạn tới Hoa Kỳ trong Tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.