Hôm nay,  

160 Nước Họp Để Cứu Nguy Các Loài Thú Sắp Diệt Chủng

04/11/200200:00:00(Xem: 4028)
SANTIAGO (AFP) - Những con cọp và voi sắp tuyệt chủng, và việc Nhật Bản cứ đòi đánh cá voi là trong các vấn đề mà các chuyên gia sẽ tìm cách giải quyết trong 1 hội nghị về Thương Mại Quốc Tế Đối Với Các Chủng Loại Cơ Nguy Tuyệt Chủng (CITES) đã khai mạc nơi đây.
“Mục tiêu CITES là điều hợp việc mua bán khi việc này gây cơ nguy tuyệt chủng 1 chủng loại nào đó,” theo lời Tổng Thư Ký Willem Wijnstekers, người sẽ họp với Danis Koulagna của nước Cameroon về chính sách cơ quan này đối với việc mua bán ngà voi.

CITES là hiệp ước lớn nhât1 và thành công nhất điều hợp các trao đổi thương maị về thú hoang. Khoảng 2,000 chuyên gia từ 160 quốc gia tới đây họp hội nghị này.
Chưa kể về đánh cá thương mại, riêng mua bán quốc tế về thú và cây rừng cũng trị giá nhiều tỉ đô la mỗi năm và liên hệ hơn 350 triệu chủng loại thú vật và cây rừng mỗi năm, theo lời CITES.
CITES được quản trị bởi cơ quan Liên Hiệp Quốc UNEP, xuyên qua 1 thư ký tại Geneva. Cơ quan quyết định chính sách tối cao của nó là Hội Nghị Conference of the Parties (COP), họp mỗi 2 năm rưỡi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.