Hôm nay,  

Toàn Cầu Lễ Truy Điệu 9/11, Chia Buồn

12/09/200200:00:00(Xem: 4063)
TOKYO - Từ tòa đại sứ bụi mù ở thủ đô Afghanistan cho tới các thánh đường và đền thờ Hồi Giáo ở London, từ Paris đến thủ đô Nairobi của Kenya, và tại căn cứ thám hiểm Nam Cực, hàng ngàn nạn nhân khủng bố tại New York đã được truy điệu hôm thứ tư.
Từ Vatican, đức Giáo Hoàng phán dạy trong bài giảng hàng tuần rằng "Không chủ thuyết hay tín ngưỡng nào có thể biện minh cho các hành động chống nhân loại trầm trọng đến như vậy".
Tại thánh đường St Paul của thủ đô London, đúng 1 giờ 46 phút chiều, cùng giờ chiếc Boeing bị không tặc đầu tiên tấn công cao ốc phía bắc World Trade Center, khoảng 2000 giáo dân mặc niệm trong lúc 3000 cánh hồng trắng lả tả rơi từ vòm cao trong nhịp điệu trầm buồn của 1 tác phẩm của Bach.
Tại đền thờ Hồi Giáo trung ương của thành phố London, cac giáo sĩ chung lời cầu nguyện cho hòa bình, công lý và khoan thứ.

Nhiều thành phố khắp địa cầu ngưng mọi hoạt động vài phút để tưởng niệm 3000 nạn nhân khủng bố, trong khi nến và hoa được mang tới đặt trước các tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Moscow, Copenhagen, Manila. TT Chirac phát biểu trong buổi lễ tại tòa đại sứ Mỹ rằng "nước Pháp biết mình nợ nước Mỹ những gì" trong khi TT Putin dùng điện thoại gửi lời phân ưu tới TT Bush - theo trich dẫn của đài truyền hình Nga, ông Putin nói "người Nga có câu thời gian sẽ hàn gắn mọi vết thương, nhưng chúng tôi không bao giờ quên sự kiện 11-9".
Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Aâu Châu hôm thứ tư ra tuyên cáo, viết "Aâu Châu sẽ không lơi lỏng trong quyết tâm đóng góp vào cuộc chiến diệt khủng bố của cộng đồng quốc tế".
Ở Kabul, đất nuơc tơi tả vì chiến tranh và đang chuyển mình, các nhà ngoại giao và chiến sĩ hôm thứ tư khánh thành đia điểm chôn một mảnh của World Trade Center dưới trụ cờ của sứ quán Mỹ.
Ơ thủ đô Iraq, báo quốc doanh al-Iktisadi in hình cao ốc của World Trade Center đang bốc cháy, với dòng chữ "sự trừng phạt của Thượng Đế", trong khi ở thủ đô Kenya, khi nhắc tới vụ đánh bom sứ quán Mỹ Tháng 8-1998, Bộ Trưởng y tế Sam Ongeri tuyên bố rằng "chính Kenya là 1 nạn nhân của khủng bố, người Kenya dễ dàng thông cảm với các nạn nhân 911 tại Hoa Kỳ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.