Hôm nay,  

Palestine Xem Xét Các Giải Pháp Hòa Bình

24/12/200200:00:00(Xem: 4509)
RAMALLAH - Lãnh tụ Arafat cho biết ông có nhiều điều bảo lưu về kế hoạch hòa bình do Hoa Kỳ hậu thuẫn.
Nói chuyện với báo chí tại bản doanh Ramallah hôm thứ hai, ông Arafat tuyên bố rằng ông đang xem xét các đề nghị mới - ông nói : chưa nhận được dự thảo cuối cùng, và phía Israel cũng chưa chấp nhận. Chủ tịch Arafat không nói ông không đồng ý về những điểm nào.
Lộ đồ tái lập hòa bình được Washington ủng hộ kêu gọi cải cách nội bộ trong chính quyền Palestine, ngưng bắn và bắt đầu rút quân Israel - trong năm 2003, bắt đầu hình thành các biên giới tạm của quốc gia Palestine, các cuộc điều đình sau cùng sẽ đưa tới 1 quốc gia Palestine hoàn chỉnh vào khoảng năm 2005.

Nhận xét của Israel là kế hoạch này không có những ràng buộc đủ mạnh giữa nỗ lực diệt du kich của Palestine và thúc đẩy tiến triển ở giai đoạn kế tiếp.
Ông Gissin, cố vấn của Thủ Tướng Sharon, hôm thứ hai tuyên bố rằng Israel chưa thể bắt đầu triệt thoái khi chưa có ngưng bắn.
Nghị sĩ Hoa Kỳ Joseph Lieberman hôm thứ hai có hội đàm với Bộ Trưởng thông tin Abed Rabbo của Palestine, nhưng không gặp chủ tịch Arafat trong chuyến quan sát Ramallah.
Ông Lieberman ngạc nhiên về mức độ thiệt hại của thành phố này - ông nói "các điều kiện nhân đạo tại đây thật là thê thảm".
Ông Lieberman có thể tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân Chủ để tranh cử TT Năm 2004, những sẽ chỉ quyết định vào trung tuần tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.