Hôm nay,  

Quốc Tế Cứu Nguy Rừng Cam Bốt, Mở Hội Nghị Chống Buơn Gỗ Lậu

19/05/199900:00:00(Xem: 7332)
PHNOM PENH (Reuter).- Hôm thứ ba, các nhà tổ chức cho biết rằng một cuộc hội nghị địa phương đầu tiên để giải quyết vấn đề buôn lậu gỗ từ CANBODIA sẽ được triệu tập tại Nam Vang vào tháng 6 tới đây.
Hội nghị sẽ được cử hành vào những ngày 14-16 tháng 6 gồm có các nhân vật trong và ngoài chính phủ của các quốc gia như Miến Diện, Ai lao, Thái lan, Việt nam và Cambodia. Các đại diện của Quỹ Tiền Tệ Quốc tế và Ngân Hàng Thế giới cũng sẽ được mời dự.
Hội nghị có mục đích thảo luận việc hợp tác giữa các nước láng giềng với nhau để tìm cách bài trừ nạn buôn gỗ lậu từ Cambodia.
Việc buôn gỗ lậu từ Cambodia vẫn tiếp tục được tiến hành từ nhiều năm qua mặc dầu chính phủ ở Nam Vang đã có lịnh cấm xuất cảng gỗ.

Năm rồi dường như chính phủ Cambodia đã ngăn chận được nhiều vụ buôn gỗ lậu lớn, nhưng người ta cho rằng nhiều vụ buôn lậu gỗ nhỏ vẫn cứ tiếp tục.
Quỹ Tiền tệ quốc tế và Ngân Hàng Thế giới đã ngưng mọi chương trình viện trợ cho Cambodia từ tháng 7 năm 1997, vì cho rằng Cambodia đã bất lực trong việc thu các lợi tức về số gỗ xuất cảng. Vừa rồi Ngân Hàng Thế giới cho rằng việc buôn lậu gỗ ở Cambodia trong năm 1997 có thể ước lượng là từ 3 tới 4 triệu thước khối gỗ, nghĩa là từ 3 đến 8 lần mức chịu đựng của Cambodia. Theo sự ước lượng của Ngân Hàng nầy thì tới năm 2002, Cambodia không còn có thể buôn bán gì về gỗ nữa.
Vẫn theo Ngân Hàng đó thì sự mất mát về lợi tức của việc buôn gỗ lậu có thể lên tới 60 triệu mỹ kim mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.