Hôm nay,  

Tình Báo Mỹ Biết Trước 1 Ngày Sẽ Có Cú Khủng Bố 11-9

21/06/200200:00:00(Xem: 3898)
WASHINGTON D.C. - Trong lúc ủy ban Quốc Hội kết thúc 3 tuần lễ điều trần kín, Trung Tướng Michael V. Hayden, giám đốc NSA, bị chất vấn qua ngày thứ nhì, bên cạnh giám đốc CIA và giám đốc FBI.

Cơ quan an ninh quốc gia (NSA) ngày 10-9 đón bắt được ít nhất 2 thông điệp bằng tiếng Ả Rập hàm ý rằng hôm sau sẽ có sự kiện lớn xẩy ra.

Các cơ quan tình báo không biết chắc rằng những diện văn ấy là lời báo động về các trận tấn công Ngũ Giác Đài và World Trade Center.

Giới tình báo cho biết các thông điệp bắt được ngày 10-9 dù có nói tới các trận tấn công, nhà chức trách cũng không biết phải hành động thế nào, vì yếu tố thời gian là không đủ để phản ứng. Một trong các thông điệp kể trên, theo CNN và báo Washington Post, viết "ngày mai là giờ ZERO".

Một viên chức ngành tình báo nói trước và sau ngày 11-9, thường có những thông tin đe dọa với nội dung mơ hồ như vậy, và sau đó không thấy gì xẩy ra.

Nghị sĩ Ron Wyden mô tả hệ thống tình báo của Hoa Kỳ là hầu như vô hiệu về mặt chia sẻ và phối hợp thông tin - ông nói "quân khủng bố cũng giống như kẻ trộm, thăm dò các cửa trong khu phố và sau cùng tìm thấy 1 nhà dễ cạy cửa".

Điều trần công khai được dự báo bắt đầu từ Thứ 3 tuần tới, nhưng dân biểu Ray Lahood nghĩ là không kịp - vì theo ông, cần phải biết chắc là chọn đúng người, và phải chuẩn bị đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.