Hôm nay,  

Phi Cơ Pakistan Bắn Hạ 1 Phi Cơ Aán Độ

08/06/200200:00:00(Xem: 3599)
NEW DEHLI (AP) - Các chiến đấu cơ Palestine đã bắn hạ 1 phi cơ do thám Ấn Độ không người laí vào đêm thứ sáu, theo lời quân đội Pakistan, chỉ 1 chút sau khi 1 đặc sứ Mỹ nói là căng thẳng giữa 2 nước này có giảm nhưng chưa đủ để mất cơ nguy chiến tranh.

Một bản tin không quân phổ biến từ Islamabad, Pakistan, nói là phi cơ kia bị bắn hạ lúc 11 giờ đêm và rơi gần thị xã Raja Jang, phía Nam Lahore, thành phố lớn thứ nhì Pakistan.

Tướng Rashid Quereshi, phát ngôn nhân nhà nước, nói vụ này lá điển hình mới nhất của việc Ấn “không nể nang gì tới caách xử thế quốc tế.”

Quereshi nói là Pakistan muốn giảm căng thẳng “nhưng nếu Ấn Độ xâm lấn, Pakistan sẽ tự vệ.”


Trước đó, Thứ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Richard Armitage tuyên bố với báo chí sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Vajpayee rằng căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đã có phần hạ giảm, nhưng vẫn còn quá sớm để loại trừ nguy cơ chiến tranh.

Hôm thứ năm, Tổng Thống Musharraf đã tiếp ông Armitage, và trấn an rằng Pakistan sẽ không khởi chiến. Thủ Tướng Vajpayee không cùng họp báo với Thứ Trưởng Armitage, trong khi ông Armitage cũng không công bố điều gì mới.

Trong 1 cuộc họp báo khac, ông Nirupama Rao, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ấn Độ cho hay Thứ Trưởng Armitage có khuyến cáo rằng TT Musharraf nhận thức được yêu cầu ngăn chận xâm nhập. Ông Rao nói thêm: chúng tôi hi vọng điều ấy được chuyển thành hành động. Ở biên giới, sáng nay có bắn nhau bằng súng cối và đại liên, mỗi bên chết 3 người

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.