Hôm nay,  

3 Thị Trưởng Canada Qua Mỹ Bàn Về Bệnh Bò Điên

06/02/200400:00:00(Xem: 4700)
YAKIMA, Washington - Thị Trưởng của 3 thành phố Canada vừa tới thăm vùng thung lũng trung tâm tiểu bang Washington trong 1 chuyến đi thiện chí nhằm làm hạ căng thẳng xoay quanh bệnh bò điên.
Hồi cuối Tháng 12-2003, các viên chức BỘ nông nghiệp Hoa Kỳ báo tin trường hợp bò điên đầu tiên tại Hoa Kỳ có xuất xứ từ Alberta (Canada).
Sự việc này ảnh hưởng bất lợi cho ngành chăn nuôi bò thịt của Canada đang khó khăn sau khi bệnh BSE được phát hiện chỉ ở 1 con bò hồi Tháng 5-2003.

Từ đó tới nay, ngành chăn nuôi bò thịt của Canada đã thiệt hại ước lượng 2 tỉ MK. Ông Don Weisbeck, Thị Trưởng Brooks của tỉnh Alberta, nói bò đã được mua bán từ nhiều năm ở cac biên giới giũa 3 nước Canada, Hoa Kỳ và Mexico, vấn đề không chỉ là riêng của 1 nước mà là của Bắc Mỹ, hàng rào tại biên giới là hàng rào giả tạo. Canada xuất cảng 60% thịt bò, đa số bán sang Hoa Kỳ, nhưng Hoa Kỳ đã ngưng nhập cảng từ Tháng 5-2003.
Ông Bob Tarleck, Thị Trưởng Lethbridge của tỉnh Alberta, cho biết ngành thịt bò khốn đốn vì không thể bán sang Hoa Kỳ, nhiều chủ trại phải đến ngân hàng tái cấu truc nợ - ông Tarleck nhấn mạnh rằng "Điều cần làm là bảo đảm rằng cac quyết định phải căn cứ trên cac khảo sát khoa học và lý luận".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.