Hôm nay,  

Nepal: Du Kích Maoist Treo Cờ Đỏ, Chiêu Dụ Nông Dân

21/06/200200:00:00(Xem: 3738)
ROLPA - Loạn quân Maoist gia tăng hoạt động ở vương quốc Nepal trong vài tháng gần đây. Huyện Rolpa tại miền tây, cũng là vùng nghèo nhất nước, là 1 trong những địa bàn hoạt động mạnh của họ. Nông dân ủng hộ loạn quân nói chủ nghĩa Maoist xuất xứ Trung Hoa đã được biến cải theo nhu cầu của dân Nepal, và Nepal cần có 1 chính quyền Maoist kiểu Nepal.

Video của phóng viên cho thấy loạn quân Maoist tại miền tây Nepal được trang bị khá đầy đủ, nhưng quân phục thiếu thốn. Họ tập trung dân quê tại huyện Rolpa để tuyên truyền, dưới lá cờ đỏ và hình nộm của Thủ Tướng Deuba bị treo cổ.

Loạn quân Maoist không giảm tấn công quân đội của chính quyền Katmandu, cũng không chừa thường dân. Bệnh viện Nepalganj hàng ngày tiếp nhận trên dưới 20 người bị thương - bác sĩ Pradhan nói : tình hình rất xấu, đa số nạn nhân của cuộc xung đột vũ trang là người dân vô tội.

Loạn quân Maoist hiện kiểm soát 1/4 vương quốc Nepal. Trong 6 năm qua, cuộc nổi dậy đã gây thiệt mạng hơn 4700 người. Thu nhập đầu người trung bình tại Nepal hiện nay là 60 cents.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.