Hôm nay,  

Lhq: Iraq An Ninh Xấu Hơn, Cần Nhiều Viện Trợ Đời Sống

27/02/200400:00:00(Xem: 4449)
BAGHDAD - Ông Ross Mountain, đại diện đặc biệt của LHQ tại Iraq, vừa bắt đầu 1 tháng quan sát Trung Đông, đã tới Baghdad hôm thứ tư - với nhiệm vụ lượng định nhu cầu nhân đạo trước ngày họp của hội nghị cấp viện Iraq, hôm thứ năm ông Mountain tuyên bố: tình hình an ninh Iraq xấu hơn.
Ông nhắc lại rằng TTK Kofi Annan coi an ninh là mối quan tâm lớn - ông hi vọng nhân viên quốc tế của LHQ có thể trở lại Iraq làm việc vào đầu năm 2005.
Các hoạt động tấn công lực lượng an ninh bản xứ gia tăng từ vài tháng qua. Sứ giả Mountain nhận xét rằng ông cảm thấy kinh tế và tái thiết cần được chú trọng ngành nhau, các nhu cầu về điện, nhiên liệu và thuốc men đều cần được giải quyết - còn nhiều việc phải làm, mặc dù đã có tiến bộ.

Sứ giả của LHQ tin rằng các nước và tổ chức cấp viện là hào phóng, sẽ có nhiều hơn là đủ tài trợ để gíup Iraq tái thiết.
SỨC KHỎE SADDAM TỐT
BAGHDAD - Tướng Ricardo Sanchez, Tư Lệnh cac lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq, hôm thứ năm tuyên bố "tình trạng sức khỏe của lãnh tụ Saddam Hussein là tốt đẹp, không có vấn đề".
Hôm Thứ 7, ông Saddam đã được 2 viên chức Hồng Thập Tư quốc tế thăm lần đầu tiên. Chuyến thăm viếng này được sắp xếp sau ngày Hoa Kỳ tuyên bố nhà độc tài là "tù binh", nghĩa là được hưởng quy chế theo công ước Geneva về tù binh, cho phép HTT thăm.
HTT quốc tế thường không tiết lộ chi tiết các chuyến thăm viếng tù binh, và ghiới hạn các bình luận đối với những tin tức do chính phủ giam giữ tù binh công bố. Ông Saddam có viết thư nhờ cac viên chức HTT chuyển giao cho gia quyến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.