Hôm nay,  

Phi Tấn Công Loạn Quân Hồi, Con Tin Bị Dẫn Chạy

18/09/200000:00:00(Xem: 4489)
ZAMBOANGA, Phi Luật Tân (AP) - Quân nổi loạn Hồi Giáo đã bỏ chạy trong ngày thứ nhì quân chính phủ tấn công hôm Chủ Nhật và có vẻ như đã dẫn theo 19 con tin, gồm cả 1 công dân Mỹ, theo lời quân đội Phi nhận xét.

Hàng ngàn quân chính phủ đã đuổi theo quân nổi loạn Abu Sayyaf trong cuộc tấn công nhằm cứu con tin, gồm cả 6 ngoại kiều, bị loạn quân bắt giam ở đảo Jolo hẻo lánh. Hơn 4,000 quân nhân tham dự cuộc tấn công trước lúc rạng đông hôm Thứ Bảy. Tham Mưu Trưởng, Tướng Angelo Reyes, nói là du kích có vẻ như đã dẫn theo con tin. Không có dấu hiệu gì về họ, nhưng tất cả được tin là còn sống.

Tổng Thống Phi Joseph Estrada đã bay tới thành phố Zamboanga gần đó hôm Chủ Nhật. "Chúng tôi nhờ cậy vào ông,” ông nói với Tướng Narciso Abaya. Tướng này nói, màn tấn công có thể từ 3 ngày tới 1 tuần. Estrada nói ưu tiên của ông là cứu con tin, nhưng cũng ra lệnh cho quân đội “hủy diệt Abu Sayyaf để chúng khỏi còn bắt cóc nữa.”

Quân đội đã chiếm 2 trại cuả loạn quân, gồm cả trại nơi mà 2 phóng viên truyền hình Pháp bị giam giữ, nhưng không gặp con tin nào. Reyes nói có 6 loạn quân bị giết và 20 bị bắt kể từ Thứ Bảy.

Abu Sayyaff muốn thành lập 1 qúôc gia Hồi Giáo độc lập khỏi nước Phi vốn đa số là người Công Giáo. Họ đã bắt cóc con tin đòi tiền chuộc, đã lãnh 15 triệu đô từ Libya và Mã Lai để cứu 1 số con tin bị giam trước đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.