Hôm nay,  

Phi Luật Tân: Hồng Y Jaime Sin Tính Về Hưu

02/09/200200:00:00(Xem: 4141)
MANILA (AFP) - Vị lãnh tụ Giáo Hội Công Giáo Phi Luật Tân, Đức Hồng Y Jaime Sin, người góp sức lật đổ 2 tổng thống, ám chỉ rằng ngài có thể về hưu một năm trước hạn kỳ, một quyết định có ảnh hưởng tới các thế lực chính trị trong nước.
“Tôi 74 tuổi rồi, lý ra tôi nên về hưu rồi,” theo lời Hồng Y Sin trong buổi lễ sinh nhật tại tư dinh của ngài đêm thứ sáu với hàng trăm quan khách.
Phát ngôn nhân của ngài là Đức Ông Socrates Villegas từ chối nói là Hồng Y có kế hoạch bao giờ về hưu.
Các vị giám mục thường được yêu cầu về hưu vaò năm 75 tuổi, nhưng ngài là Tổng Giám Mục Manila được biết là có các bệnh trước giờ, và gần đây ít xuất hiện.

Hồng Y Sin là người chỉ trích Tổng Thống Ferdinand Marcos và đã giúp cuộc nổi dậy năm 1986 để lật đổ Marcos. Sau đó, ngài đóng vai ảnh hưởng trong thời Tổng Thống Aquino, 1 giáo dân mộ đạo, nhưng rồi ngài chỉ trích thường xuyên các đời Tổng Thống kế tiếp, Fidel Ramos, một tín đồ Tin Lành, và Joseph Estrada, 1 cựu tài tử đa thê, bợm nhậu và mê cờ bạc.
Khi Estrada vướng cú xì căng đan tham nhũng năm ngoái, Hồng Y Sin giúp dân nổi dậy lật đổ Estrada và đưa bà Gloria Arroyo lên ngôi Tổng Thống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.