Hôm nay,  

150,000 Dân Do Thái Biểu Tình, Đòi Trả Đất Palestine

12/05/200200:00:00(Xem: 4235)
Đảng Likud của Thủ Tướng Sharon bỏ phiếu: cấm Palestine lập quốc
TEL AVIV (Jerusalem Post) - Đảng Likud của Thủ Tướng Do Thái Ariel Sharon đã bỏ phiếu rạng sáng hôm thứ hai để bác bỏ việc cho Palestine lập quốc, một cú thảm bại lớn cho Sharon.
Cuộc bỏ phiếu này do các ủy viên Bộ Chính Trị Đảng Likud đã bác bỏ việc lập quốc Palestine.
Sharon đã chống nghị quyết đó và đã tìm cách ngăn cản bỏ phiếu, lo ngại là nó sẽ tăng áp lực quốc tế vào Do Thái và trói tay ông về ngoại giao.
Mặc dù cơ quan này không có quyền lột chức Thủ Tướng của Sharon, nhưng kếtq uả bỏ phiếu cho thấy yếu kém chính trị của Sharon và có thể hạn chế hiệu quả.

Phía sau cuộc chạm trán viới Sharon là cựu thủ tướng Benjamin Netaniyahou, người loan báo kế hoạch bứng ghế lãnh tụ Đảng Likud của Sharon và dòm ngó ghế Thủ Tướng.
Áp lực này căng hơn, với hàng chục ngàn người Do Thái đã biểu tình đêm thứ bảy tại Tel Aviv để đòi Mỹ rút quân khỏi các lãnh thổ Palestine.
Cảnh sát ước tính 60,000 người biểu tình đòi Do Thái trả đất để tìm hòa bình. Nhưng ban tổ chức là hội Peace Now nói con số đúng phải là 150,000 người.
Trong các biểu ngữ đòi Do Thái cũng có biểu ngữ “Hãy rút khỏi các lãnh thổ Palestibe...” hay là “Hai quốc gia cho cho dân tộc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.