Hôm nay,  

Giá Xăng Tăng Kỷ Lục, Sẽ Tới 3 Đô/gallon Đầu Mùa Hè

08/05/200100:00:00(Xem: 3880)
CAMARILLO, California - Giá xăng đã tăng cao chưa từng có trong 2 tuần qua, theo cơ sở khảo sát Lundberg Survey đã tăng 8.58 cents mỗi gallon.

Qua khảo sát 8000 trạm xăng khắp nước, Lundberg Survey nhận thấy giá xăng trung bình vào ngày Thứ 6 là 1.76 MK/gallon, 5 cents cao hơn ngày 20-4, và tăng giá nhiều nhất là 13 cents ở miền Trung Tây.

Ở Miền Tây, xăng chỉ tăng giá 8 cents. Giá xăng cao nhất được ghi nhận tại Chicago 2.02 MK, hạng nhì là San Francisco 2 MK, hạ nhất tại Atlanta 1.46 MK. Lundberg Survey tiên đoán không có tăng giá nữa trong vài tuần, vì nguồn cung đang tăng.

Bản tin của báo USA Today hôm Thứ Hai còn đưa ra viễn ảnh tệ hơn: Các trạm xăng Shell và Chevron tại California và Chicago nói là họ được các đại diện công ty ở khu vực thông baó là phải sẵn sàng cho trường hợp bán giá 3 đô la mỗi gallon vào mùa hè này.

Bob Oyster, người sở hữu 26 trạm xăng Shell và Chevron tại Bắc California, nói là đại diện của cả hai công ty đã thông báo ông là phải “sẵn sàng bán 3 đô la mỗi gallon đầu mùa hè.”

Hơn 20 chủ trạm xăng tại California và vùng Chicago được phỏng vấn bởi USA Today cũng nói là họ được thông báo chuẩn bị với giá xăng 3 đô la. Nhưng các đại diện các hãng dầu không nói cụ thể là loại xăng nào sẽ có thể bán tới giá 3 đô la.

Phát ngôn nhân cuả hãng Shell nói là họ không thảo luận về giá cả. Phát ngôn nhân Fred Gorell của Chevron nói là hãng không bao giờ báo trước việc giá cả cho các trạm bán lẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.