Hôm nay,  

Các Hội Dân Quyền Phản Đối Việc Tăng Quyền Fbi

01/06/200200:00:00(Xem: 3884)
WASHINGTON D.C. - Những quyền hạn mới của FBI nhằm mục tiêu tăng cường khả năng chống khủng bố đã gây ra phản ứng đả kich từ các nhóm tranh đấu dân quyền.
Hôm thứ năm, Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft thông báo cho phép FBI vào các điểm Internet, theo dõi các cuộc hội họp và cả những sinh hoạt tôn giáo của công dân - như là những phương tiện mới để phá vỡ âm mưu khủng bố.
Ông Ashcroft nói : chủ trương của chúng tôi nay là không ngôi chờ, rồi đào bới đống đổ nát để tìm tang chứng sau khi khủng bố xẩy ra.

Nhưng, theo DB John Conyers, thủ lãnh Dân CHủ tại ủy ban Tư Pháp Hạ Viện, tình trạng Hành Pháp phớt lờ các bảo vệ dân quyền của hiến pháp vẫn tiếp diễn. Bà Margaret Ratner, 1 luật sư của Trung Tâm Vì Các Quyền Hiến Định, nói : rõ ràng là Bộ Trưởng Ashcroft muốn giao lại nhiệm vụ theo dõi các tổ chức tôn giáo và chính trị cho FBI - riêng điều đó đã là vi hiến.
Ngoài ra, ông James Dempsey, phó giám đốc Trung Tâm vì Dân CHủ và Kỹ Thuật, nhận xet rằng nhu cầu chống khủng bố được sử dụng làm bình phong che giấu các thay đổi rộng lớn, gồm những thay đổi không liên quan đến công tác chống khủng bố.
Theo Liên Đoàn Dân Quyền (ACLU), sự hủy bỏ các giới hạn đối với FBI có thể gây ra những lạm dụng như đã xẩy ra trong quá khứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.