Hôm nay,  

Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ Liên Tục Dội Bom A Phú Hãn

24/10/200100:00:00(Xem: 3889)
STASHARA TOI - Sáng thứ ba, Bắc Quân đối lập căng thẳng theo dõi phòng tuyến của lực lượng Taleban trong khi phi cơ Hoa Kỳ không kích các vị trí Taleban ở khu vực Bagram, cách Kabul 45 cây số về hướng Bắc. Không tập bắt đầu lúc 3 giờ chiều, kéo dài 20 phút. Hơn 1 giờ sau, 1 chiến đấu cơ Hoa Kỳ trở lại, bắn hoả tiễn xuống vị trí Taleban.

Trong số các mục tiêu bị đánh là căn cứ hậu trợ mà quân đối lập nói là đang tập trung lực lượng trừ bị của Taleban. Tại thủ đô Pakistan, Bộ Trưởng Haqqani của Taleban báo trước rằng khi tình thế đòi hỏi sẽ có 1 số quốc gia đứng về phe Taleban - những nước này có vũ khí đánh lại Mỹ, nhắm các chiến hạm trên biển và phi cơ trên trời. Ông Haqqani nói "Với sự giúp đỡ của Thượng Đế, chúng tôi sẽ đánh họ trên bộ, bất kỳ ở đâu".

Ở tiền tuyến, 1 cấp chỉ huy Bắc Quân Afghanistan cho biết hoạt động của Taleban đã giảm đáng kể, không còn mở các trận đánh lớn kể từ 1 tháng. Nhưng, phóng viên nhận thấy Liên Minh Miền Bắc chưa sẵn sàng và cũng chưa có ý định tiến lên.

Trong khi đó, Mẫu hạm Theodore Roosevelt tiếp tục phóng ra các trận không tập đêm đánh các mục tiêu của Taleban và al-Qaeda, bằng các chiến đấu cơ F-14 Tomcat của Hải Quân, FA-18C của Thủy Quân Lục Chiến, phối hợp với các trinh sát cơ kỹ thuật EA-6B. Đề Đốc Mark Fitzgerald cho biết phi công Hoa Kỳ đang làm nhiệm vụ yểm trợ cho quân đối lập Afghanistan, và rất thành công trong việc đánh các mục tiêu nhỏ và di động như trạm tiếp vận truyền tin, xe cơ giới ở miền Bắc Afghanistan.

Mẫu hạm Roosevelt chỉ huy 1 trong 4 nhóm chiến hạm Hoa Kỳ tại vùng Biển Ả Rập, hợp đồng với các mẫu hạm Kitty Hawk, Enterprise và Carl Vinson. Thủy thủ đoàn tàu Roosevelt hiện rất bận rộn với việc tái tiếp tế bom đạn từ mẫu hạm Carl Vinson, trong khi chiếc Enterprise sắp trở về hậu cứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.