Hôm nay,  

45 Du Kích Albania Đầu Hàng; Nato Ra Hạn Tối Hậu Thư

17/05/200100:00:00(Xem: 4471)
PRISTINA - Trung Tướng Thorstein Skiaker, Tư Lệnh lực lượng gìn giữ hoà bình Kosovo do NATO lãnh đạo, cho biết 45 chiến sĩ thuộc tổ chức du kich Albania hoạt động ở miền nam Serbia, đã xâm nhập tỉnh Kosovo để quy hàng.

Ông kêu gọi các cấp chỉ huy và toan thể du kich Albania trong vùng thung lũng Presevo noi gương để tránh đổ máu, vì "Không có gì mất danh dự khi tìm kiếm hoà bình".

Tin về đợt quy chánh của du kich Albania xẩy ra sau khi quân đội Nam Tư tái chiếm 1 làng bị du kich quân chiếm từ hôm cuối tuần ở thung lũng Presevo. Tướng Skiaker nhắc lại rằng ngày 24-4 là kỳ hạn quân Nam Tư sẽ tiến vào vùng trái độn giữa Kosovo và Macedonia mà loạn quân Albania đang hoạt động.

Theo ước lượng của NATO, lực lượng này có quân số từ 500 đến 600.

Trong khi đó, theo tin từ Oraovica, lực lượng Nam Tư đã tái chiếm làng Oraovica sau các trận giao tranh cuối tuần qua, bắn hạ 14 du kich quân. Các viên chức Serbia cho biết có 80 thường dân tình nghi bị bắt và đã được trả tự do sau khi xét hỏi.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Krapovic sáng thứ Tư cho biết quân đội sẽ tránh lạm dụng vũ lực khi tiến vào vùng trái độn sát biên giới Kosovo trong tuần tới.

Du kich quân muốn thung lũng Presovo thuộc vùng trái đội sáp nhập vào lãnh thổ Kosovo mà nay đang do quốc tế cai quản. Mặt khác, lực lượng giữ hoà bình của NATO loan báo ân xá tất cả số du kich Albania nào ở nam Serbia tới Kosovo quy hàng trong hạn 8 ngày. Từ Tháng 3, khoảng 9000 người Albania đã vượt biên giới từ Macedonia sang Kosovo, gồm 1000 người riêng trong ngày Thứ 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.